GUNKUL เซ็น MOU โซลาร์ฟาร์มกองทัพบก 8 MW เล็งเข้าร่วมอีกในเฟส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน(โซลาร์ฟาร์ม)กับกองทับบกจำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 8 เมกะวัตต์ โดยโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างในจังหวัดชุมพร นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมเข้าร่วมโครงการล็อตที่ 2 ที่ทางกองทับบกจะเปิดให้เข้าร่วมอีก 100 เมกะวัตต์

บริษัทตั้งเป้าปี 60 กำไรสุทธิจะทะลุ 1,000 ล้านบาท หลังกำลังการผลิตครบ 500 เมกวัตต์ จากปีนี้คาดว่าจะมีกำลังการผลิตราว 350 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้มั่นใจว่าจะทำได้มากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 545.27 ล้านบาท แม้ในช่วงไตรมาส 1/58 ทั้งรายได้และกำไรจะต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนค่อนข้างมาก เนื่องจากงานต่าง ๆ ชะลอออกไป แต่จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2/58 และช่วงครึ่งปีหลังก็เชื่อว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะได้รับงานเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากจะมีงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ยังมีโครงการโซล่าร์ฟาร์มล้างท่อที่มีอยู่ถึง 1,000 เมกะวัตต์ที่จะต้องทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบทั้งหมดในปีนี้ โดยปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจางานใหม่อยู่ 2 โครงการคาดว่าจะรู้ผลประมูลในเร็วๆนี้

"ปีนี้เรามั่นใจว่ารายได้ และกำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อน แม้ในช่วงครึ่งปีแรกจะมีผลประกอบการออกมาไม่ดีนัก เนื่องจากงานต่างๆได้มีการชะลอไป ทั้งในส่วนของคำสั่งซื้อสินค้าจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่เชื่อว่าจะเริ่มกลับมามีคำสั่งซื้อในช่วงครึ่งปีหลัง และโซล่าร์ฟาร์มค้างท่อที่คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงครึ่งปีหลัง และต้องมีการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ในปีนี้ทันที จะทำให้รายได้และกำไรในครึ่งปีหลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และในปี 60 เราจะมีกำลังการผลิตขึ้นไปถึง 500 เมกวัตต์ ซึ่งจะทำให้กำไรสุทธิของบริษัทฯทะลุ 1,000 ล้านบาท" นางโศภชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ