RWI โกยยอดส่งออกลาวปีนี้ ส่วนปีหน้ามั่นใจคว้าออเดอร์อีก 150ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 11, 2015 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รศ.ดร.เชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยว่า หลังจากที่ RWI ได้จับมือกับพันธมิตรในการส่งออกลวดเหล็กกล้าแรงดึงสูง (PC Wire) เข้าไปในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือสปป.ลาว โดยพันธมิตรเป็นโรงงานหล่อและเสาพื้นคอนกรีตอัดแรงซึ่งต้องใช้ลวดเหล็กกล้าแรงดึงสูงในการผลิต และมีศักยภาพในการสั่งซื้อ และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ RWI ในสปป.ลาว โดยพันธมิตรของบริษัทฯ มีเครือข่ายธุรกิจอีก 6 โรงงาน ซึ่งจะนำผลิตภัณฑ์ของ RWI ไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการหล่อคอนกรีต

โดยล่าสุด บริษัทได้ส่งออกสินค้าล็อตแรกให้ลูกค้าทดสอบเรียบร้อยแล้ว และจากการวางแผนการทำตลาดร่วมกัน มีความมั่นใจว่าจะมียอดการสั่งซื้อได้ 800 ตันใน 6 เดือนหลังของปี 2558 หลังจากนั้นจะร่วมกันขยายฐานลูกค้าไปยังโรงงานหล่อพื้นและเสาคอนกรีตอัดแรงอื่นๆ โดยมั่นใจว่าปี 2559 RWI จะสามารถส่งออกไปยังสปป.ลาวได้กว่า 6,000 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 150 ล้านบาทต่อปี

"เราได้ยอดส่งออกทันทีที่จับมือกับพันธมิตร และจะสามารถเพิ่มยอดส่งออกได้มากขึ้นได้ทันทีในปีนี้และจะเพิ่มขึ้นอีกในปีหน้า รวมถึงเมื่อผลิตภัณฑ์ของ RWI เป็นที่รู้จักมากขึ้นจะทำให้สามารถขยายฐานการตลาดออกไปยังพื้นที่อื่นๆ นอกจากแขวงเวียงจันทน์ เช่น แขวงคำม่วน และแขวงสะหวันนะเขต ซึ่งมีปริมาณการใช้ลวดเหล็กฯอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากการเติบโตในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคและอาคารขนาดใหญ่"นายเชนินทร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ