(เพิ่มเติม1) WICE เคาะราคาขาย IPO ศุกร์นี้คาดไม่เกิน 2.10 บ./หุ้น เทรด 28 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2015 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์(WICE)จะกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้นได้ภายในวันที่ 17 ก.ค.นี้ ที่ราคาไม่เกิน 2.10 บาท/หุ้น หลังจากวานนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุญาตให้ดำเนินการได้ และน่าจะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์(SET)ได้ในวันที่ 28 ก.ค.

ทั้งนี้ WICE เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทั้งทางทะเลและทางอากาศ พร้อมการให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการขนส่งในประเทศ รวมถึงการให้บริการขนส่งสินค้าแบบประตูสู่ประตู (Door to Door) มีประสบการณ์ธุรกิจมากกว่า 20 ปี

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ WICE คาดว่าจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ WICE ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ หลังจากเสร็จสิ้นการเดินสายโรดโชว์ 5 จังหวัด ได้แก่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ชลบุรี และขอนแก่น ขณะที่ปิดท้ายในกรุงเทพวันนี้ ซึ่งราคาเสนอขายไม่น่าจะเกินกว่า 2.10 บาท/หุ้น

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WICE กล่าวว่า การขายหุ้น IPO ครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 300 ล้านบาท โดยจะแบ่งลงทุนก่อสร้างคลังสินค้า จำนวน 150 ล้านบาท โดยเตรียมพื้นที่บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง 10 ไร่คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 60 มีพื้นที่ใช้สอย 9,000 ตารางเมตร

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE กล่าวว่า บริษัทยังเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับการซื้อรถบรรทุกหัวลาก-หางพ่วงเพิ่มราว 10 หน่วย ใช้เงินลงทุน 80 บาท ขยายลานจอดรถบรรทุกหัวลาก-หางพ่วง 10 ล้านบาท พัฒนาระบบสารสนเทศ 10 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปลายปีนี้และเสร็จภายในสิ้นปี 59 โดยในต้นปี 60 จะเริ่มเปิดบริการเชิงพาณิชย์

สำหรับรายได้ในช่วง 3 ปี(57-59)บริษัทตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 20% โดยในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 670 ล้านบาท ปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไปยังสหรัฐอเมริกาที่เป็นรายได้หลักมีปริมาณการขนส่งทางเรือและทางอากาศเพิ่มขึ้น หลังจากเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวได้ดี

ส่วนอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะรักษาระดับไว้ที่ 9-10% แม้ว่าไตรมาส 1/58 จะอยู่ที่ 6% เพราะมีเหตุการณ์สไตรก์ของคนงานในท่าเรือสหรัฐฯ แต่ปัจจัยดังกล่าวจบลงไปแล้ว และสถานการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติ ทำให้ไม่มีความกังวลว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ