SIRI-BTS เปิดคอนโดฯ"เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71"มูลค่า 2 พันลบ.ต้น ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2015 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI)กล่าวว่า บริษัทและบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS)เตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์"THE LINE"ภายใต้ชื่อโครงการ"THE LINE Sukhumvit 71" คอนโดมิเนียมแบบไฮท์ไรซ์ Fully Furnished ทำเลใกล้รถไฟฟ้าสถานีพระโขนงเพียง 400 เมตร จำนวน 291 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยจะเปิดขายอย่างเป็นทางการ(พรีเซลล์)ใน 3 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน ในวันที่ 1-2 ส.ค. และเปิดขายในกรุงเทพฯ วันที่ 8-9 ส.ค.ที่ราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท
"ทำเลสุขุมวิท 71 หรือที่เรียกว่าย่านพระโขนง เป็นย่านชุมชนเก่าใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิทชั้นใน อีกหนึ่งทำเลศักยภาพที่รองรับการขยายตัวจากพื้นที่ชั้นในอย่างทองหล่อ-เอกมัย ที่เป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้า และความบันเทิงบนถนนสุขุมวิท จัดเป็นย่านที่กำลังเติบโตทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ด้วยจุดเด่นด้านทำเลที่สามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองด้วยรถไฟฟ้าและเส้นทางลัดมากมายได้รวดเร็ว"นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเป็นชุมชนเก่าที่แวดล้อมไปด้วยบรรดาร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดสดเก่าแก่ รวมถึงคอมมูนิตี้แหล่งแฮงค์เอาท์ที่เกิดใหม่มากมาย นับเป็นย่านไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ที่ผสมผสานความดั้งเดิมเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว จึงทำให้มีดีมานด์สูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยราคาค่าเช่าที่ขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 13% ในระยะเวลาเพียง 2 ปี มาอยู่ที่ 492 บาท/ตารางเมตร/เดือน หรือประมาณ 17,000-21,000 บาท/เดือน ในห้องชุดรูปแบบ 1 ห้องนอน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 5-6% นับว่าเป็นทำเลใหม่ที่ได้รับความสนใจทั้งจากคนไทยและต่างชาติสำหรับการอยู่อาศัย

ทั้งนี้ บริษัทและกลุ่ม BTS เตรียมเปิดคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯภายใต้บริษัทร่วมทุนเป็นจำนวนอีกถึง 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1 แสนล้านบาท ในช่วง 5 ปีนับจากนี้ นำร่องปีนี้ด้วยคอนโดมิเนียมแบรนด์ THE LINE อีก 4 โครงการด้วยกันและอีก 1 โครงการคอนโดมิเนียมกลางเมือง ที่จะเปิดในช่วงครึ่งหลังปี 58 นี้ ประกอบด้วยโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71, เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง, เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค, เดอะ ไลน์ เพชรบุรี 18 และอีกหนึ่งคอนโดมิเนียมกลางเมือง รวมมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท

ขณะที่โครงการแรก เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ปิดการขายทั้ง 841 ยูนิต มูลค่า โครงการรวมเกือบ 6,000 ล้านบาทในวันแรกที่เปิดพรีเซลล์พร้อมกัน 3 ประเทศ คือ ไทย ฮ่องกง และ สิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ