NCL ตั้งเป้ารายได้ปี59โต30%จาก 1 พันลบ.ปีนี้แม้หยุดขนส่งฯระนอง-ย่างกุ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายมาที่ 1 พันล้านบาท แม้จะหยุดการให้บริการขนส่งสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ท่าเรือระนอง-ย่างกุ้ง และเชื่อว่ารายได้จะยังขยายตัวต่อเนื่องในปี 59 ไม่ต่ำกว่า 30% หลังจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นในประเทศแถบอาเซียน

โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจตามปกติ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจโลจิสติกส์ทั้ง ในประเทศและต่างประเทศสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากที่ผ่านมา โดยแหล่งรายได้ของบริษัทยังคงมาจากการดำเนินธุรกิจตามปกติตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ รวมถึงรายได้ที่เพิ่มเข้ามาจากการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทย่อยที่สิงคโปร์ และกัมพูชา ซึ่งบริษัทยังเดินหน้ามองหาช่องทางในการขยายธุรกิจเพิ่มอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นในประเทศแถบอาเซียน ด้วย เช่น ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศตามแผนงานที่ได้วางไว้

"แม้ว่าบริษัท จะเพิ่งเปิดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยทีมผู้บริหารของบริษัท มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทเพื่อดำเนินโครงการนี้อย่างเต็มที่และมีความรอบคอบในทุกขั้นตอน เพื่อผลักดันให้การบริการดังกล่าว ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน แต่มีหลายปัจจัยที่ทำให้เราต้องหยุดดำเนินการ เพื่อพิจารณาสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ รวมถึงสถานการณ์โดยรวมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในขณะนี้ จึงทำให้เราต้องปรับตัวและตัดสินใจยกเลิก เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ และเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง" นายกิตติ กล่าว

นายกิตติ กล่าวว่า การหยุดให้บริการขนส่งสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ จากท่าเรือระนองประเทศไทยไปยังท่าเรือย่างกุ้งประเทศเมียนมาร์ เนื่องจากพบว่ายังมีข้อจำกัด เรื่องของกฎ ระเบียบ ข้อกำหนด ข้อบังคับต่างๆ ประกอบกับบริษัทต้องปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์โดยรวมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานโดยรวมของบริษัท แต่ขอให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ