"บางกอกกล๊าส", "เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น", "สเตรกา" ถอนไฟลิ่งขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทที่จะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 3 บริษัท ได้แก่ บมจ. บางกอกกล๊าส ,บมจ.เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น และบมจ.สเตรกา ได้ยื่นขอถอนแบบเสนอขายหุ้น(ไฟลิ่ง)จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้ว โดยบางรายต้องการปรับโครงสร้างภายในให้เรียบร้อยก่อน

*"บางกอกกล๊าส"ถอนไฟลิ่งขาย IPO เหตุปรับโครงสร้างภายใน

แหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. บางกอกกล๊าส เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้ทำการถอนข้อมูลไฟลิ่งของ บมจ.บางกอกกล๊าส ออกจากการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.แล้ว เนื่องจากบริษัทฯต้องการจะปรับโครงสร้างภายในก่อน หลังจากนั้นจะยังต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดฯอีกหรือไม่ค่อยตัดสินใจอีกที

บมจ. บางกอกกล๊าส ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 241.40 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อใช้ในการก่อสร้างและพัฒนาโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วแห่งใหม่ในจังหวัดราชบุรี และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ

บมจ. บางกอกกล๊าส ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์แก้วเป็นหลัก โดยผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น เช่น ฝาพลาสติก ฝาจีบ ลังพลาสติก ขวดพลาสติก PET และกล่องลูกฟูก นอกจากนั้น ยังประกอบธุรกิจในด้านอื่น ได้แก่ สโมสรฟุตบอล และโรงแรม เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท และการสร้างชื่อเสียงและประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัท

*"เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น"เลื่อนเสนอขาย IPO ออกไปก่อน

ส่วนแหล่งข่าวจากบริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น(TBNS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัท เทอร์ราไบท์ฯ ได้เลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO ออกไปก่อน แต่เชื่อว่าบริษัทฯยังสนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ

TBNS ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2556 จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)

โดย TBNS ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการเกี่ยวกับระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขนาดใหญ่แบบครบวงจร และเป็นผู้วิจัย พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์โซลูชั่น ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญหาของบริษัทฯ และมีบริษัทย่อย 1 แห่ง คือ บริษัท คลัสเตอร์ ซิสเท็มส์ จำกัด ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ให้บริการติดตั้งและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 99.99%

*"สเตรกา"ถอนไฟลิ่งเสนอขาย IPO เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าวจากบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. สเตรกา (STRGA) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯได้ทำการถอนไฟลิ่งการเสนอขายหุ้น IPO ของ"สเตรกา"ออกไปจากการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.แล้ว ซึ่งก็ถอนไฟลิ่งออกไปได้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาแล้ว

บมจ. สเตรกา (STRGA) ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น และจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

STRGA เป็นผู้ดำเนินธุรกิจรับเหมาขุดเจาะในแนวราบเพื่อวางท่อใต้ดิน(Horizontal Directional Drilling: HDD) ถือเป็นผู้รับเหมา HDD รายแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น มีการเติบโตที่ดีในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันความต้องการงานด้าน HDD ในประเทศตลอดจนกลุ่มประเทศ AEC มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จากการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศต่างๆที่ทำให้มีความจำเป็นในการลงทุนเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ