บลจ.ทหารไทย ขาย IPO กองทุน RMF หุ้นตปท. 4 กองทุนหวังสร้างโอกาสผลตอบแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2015 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทหารไทย เตรียมเปิดขายหน่วยลงทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) สำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ(RMF) น้องใหม่ประเภทหุ้นต่างประเทศ ที่บริหารโดย Master Funds ระดับโลก จำนวน 4 กองทุน โดยกองทุนทั้ง 4 กองนี้ถือเป็นทัพหน้าของการลงทุนเพื่อสร้างโอกาสของผลตอบแทน มีนโยบายการลงทุนเช่นเดียวกับกองทุนเปิดที่บลจ.ทหารไทย เปิดขายอยู่แล้วและได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ลงทุน โดยกองทุนใหม่ดังกล่าวจะเสนอขายระหว่างวันที่ 3-7 ส.ค.นี้

การออก IPO ในคราวนี้จะทำให้บลจ.ทหารไทยมีกองทุนประเภท RMF นำเสนอให้กับผู้ลงทุนได้ครอบคลุมครบถ้วน และมากที่สุดในอุตสาหกรรมอีกด้วย โดย 4 กองทุน RMF น้องใหม่ประกอบด้วย กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ (กองทุนหลักบริหารจัดการโดย Nomura) กองทุนเปิดทหารไทย China Opportunity เพื่อการเลี้ยงชีพ (กองทุนหลักบริหารจัดการโดย UBS) กองทุนเปิดทหารไทย Asian Growth Leaders เพื่อการเลี้ยงชีพ (กองทุนหลักบริหารจัดการโดย BlackRock) และกองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth เพื่อการเลี้ยงชีพ (กองทุนหลักบริหารจัดการโดย Wellington)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย กล่าวว่า จากการศึกษาพบว่ากองทุนเพื่อการประหยัดภาษี โดยเฉพาะกองทุนประเภท RMF ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ที่ผ่านมาประชาชนมักจะให้ความสนใจต่อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) มากกว่าเกือบครึ่งต่อครึ่งซึ่งอาจเป็นเพราะเข้าใจได้ง่ายกว่า และระยะลงทุนโดยเฉลี่ยที่อาจใช้เวลาน้อยกว่าคือเพียง 5 ปีภาษี ประกอบกับการที่กองทุน LTF ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากภาครัฐในการคงสิทธิประโยชน์ทางภาษี ซึ่งยังคงมีความไม่แน่นอนสูง

รวมทั้งความเข้าใจของผู้ลงทุนที่ไม่สมบูรณ์ ยังคงไม่เห็นความสำคัญว่ากองทุน RMF หากมีการออมอย่างต่อเนื่อง มีการจัดทัพบริหารจัดการลงทุนอย่างถูกวิธีจะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ช่วยสร้างอิสรภาพการเงินในวัยเกษียณได้อย่างแท้จริง

          บลจ.ทหารไทย ได้กำหนดแนวทางในการดำเนินการเพื่อช่วยยกระดับศักยภาพของกองทุน RMF กับผู้ลงทุนไทยไว้ ได้แก่ 1.)        Power of Choice คือมุ่งสร้างวาไรตี้หรือความหลากหลายของกองทุนให้ครอบคลุมทุกสินทรัพย์ ทั้งตราสารตลาดเงิน ตราสารหนี้ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ อสังหาริมทรัพย์ และทองคำ เพื่อเพิ่มศักยภาพของผลตอบแทนที่สูงขึ้น และสามารถจัดทัพปรับเปลี่ยนได้อย่างแท้จริง

2.) Power of Information คือมุ่งเติมเต็มศักยภาพของผู้ลงทุน ผ่านทางการให้ความรู้อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางต่างๆของบริษัท การอัพเดทข้อมูลข่าวสาร และการให้คำปรึกษาผ่านมืออาชีพผู้แนะนำการลงทุนที่ได้รับการอนุญาติของบริษัท เป็นต้น และ 3.) Power of Execution คือมุ่งสร้างความคล่องตัวในการทำธุรกรรมตลอด 24 ชั่วโมง อำนวยความสะดวกสบาย โดยสร้างช่องทางบริการสำหรับการทำธุรกรรมที่หลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ