ANAN ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุน มูลค่า 1 พันลบ. ดบ. 5 ปีแรก 9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2015 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ได้ยื่นแบบแสดงรายการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท มูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดและมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ร้อยละ 9.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6 - 25 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 26 - 50 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 1.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 51 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 1.50 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุกๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ สิ้นสุดวันทำการของสองวันทำการก่อนวันปรับอัตราดอกเบี้ยโดยที่ Initial Credit Spread จะเท่ากับร้อยละ 6.63 ต่อปี

โดยเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่นักลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาจองซื้อ ระหว่างวันที่ 14 และ 17-18 สิงหาคม 2558 ผ่านธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ "BB" แนวโน้มอ้นดับเครดิต "Positive" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2558

บริษัทมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้สำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ, เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และเพื่อใช้ทดแทนเงินกู้ประเภท Project Finance ที่ยังไม่ได้เบิกจากสถาบันการเงินและสำรองเพื่อทดแทนเงินกู้ประเภท Project finance ที่อาจเกิดขึ้นจากการขยายธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ