HPT เจรจาพันธมิตรออสเตรเลียร่วมทุนขยายธุรกิจสู่ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2015 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โฮม พอตเทอรี่ (HPT) กล่าวว่า ในเดือนก.ย.นี้ บริษัทเตรียมเดินทางไปออสเตรเลียกับกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ เพื่อร่วมงาน “Fine Food Australia 2015" งานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ซึ่งบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์จานชามเซรามิคไฟน์ไชน่า PE’TYE ไปนำเสนอให้ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ให้รู้จักแบรนด์สินค้าให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าพร้อมรองรับออเดอร์ให้มากขึ้นตามไปด้วย

“HPT กำหนดเป้าหมายที่จะขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆในกลุ่มประเทศอเมริกาใต้ กลุ่มประเทศอาหรับ และ AEC เพื่อเสริมสร้างรายได้ในอนาคตให้เติบโตและมั่นคง โดยเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะเป็นที่ยอมรับทั้งด้านคุณภาพ ความทนทาน และการดีไซน์ เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญการผลิตผลิตภัณฑ์เซรามิค ประเภทไฟน์ไชน่ามาอย่างยาวนาน จึงทำให้ทราบถึงความต้องการ รวมทั้งลักษณะการใช้งานของกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร-โรงแรมในโซนต่างๆเป็นอย่างดี"นางสาวนิจวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังการระดมทุนบริษัทได้ทำการติดตั้งเตาเผาและเครื่องจักรใหม่ เพื่อขยายคอขวดในกระบวนการผลิต ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบเครื่องจักร (Test Run) และคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/2558 จะสามารถเริ่มการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้

สำหรับผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ปี 2558 บริษัทมีรายได้รวม 27.28 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 1.83 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือน บริษัทมีรายได้รวม 57.3 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 4.34 ล้านบาท ซึ่งลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในช่วงดังกล่าวทางบริษัทมีการปิดซ่อมบำรุงเตาเผาที่ใช้เวลาปิดซ่อมนานกว่าปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ