AGE คาดยอดขายถ่านหินปีนี้ลดจากปีก่อนที่ 3.45 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2015 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี (AGE) คาดว่ายอดขายถ่านหินปีนี้อาจจะปรับตัวลดลงจากปีที่ผ่านมาที่ 3.45 ล้านตัน จากยอดส่งออกถ่านหินที่ปรับตัวลดลง จากสภาวะเศรษกิจในประเทศจีน

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนนั้น บริษัทยังคงมีนโยบายการลงทุน และมีการศึกษาแผนการลงทุนต่อเนื่อง โดยกำลังอยู่ในช่วงการดำเนินการและรอความชัดเจนของนโยบายภาครัฐ ซึ่งโครงการที่บริษัทจะไปลงทุนนั้นต้องมีความเสี่ยงและผลตอบแทนอยู่ในระดับที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมในทุกด้านทั้งบุคคลากร เงินทุน และประสบการณ์ในการบริหารเชื้อเพลิง

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 2/58 บริษัทมีรายได้ 970.67 ล้านบาท ลดลง 43.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 27.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 159.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากนโยบายมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งบริษัทให้ความสนใจในการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและคลังสินค้า รวมควบคุมภาพสินค้าเพื่อให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า

ส่วนผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีแรก 58 มีรายได้รวม 2,341.39 ล้านบาท ลดลง 34.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับยอดขายถ่านหินอยู่ที่ 1.11 ล้านตัน ลดลง 42.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากยอดขายในตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวลดลง ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 34.54 ล้านบาท ลดลง 4.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจและแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่จะปรับตัวให้เหมาะสมกับภาวะอุตสาหกรรม จากเน้นกลยุทธ์ในการลดต้นทุน รวมถึงการเน้นการบริการ และการควบคุม คุณภาพของสินค้า โดยในปีเราให้ความสนใจกับการขายในประเทศเป็นหลัก สำหรับตลาดต่างประเทศยังคงได้รับผลกระทบ จากสภาวะเศรษกิจของจีน ทำให้การนำเข้าถ่านหิน (thermal coal) ของจีนปรับตัวลดลง"นายพนม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ