SRICHA เสนองานมูลค่ารวม 8.5 พันลบ.หวังเพิ่ม backlog ที่มี 1.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2015 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีมูลค่าปริมาณงานในมือกว่า 1,200 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทฯได้รับจ้างงานในโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Steel Coil Heavy Duty Warehouse ของบริษัท Nippon Express (Thailand) Co., Ltd. มูลค่างานประมาณ 125 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมปีนี้ และโครงการรุ่งตะวัน 2 ของบริษัท Hitachi Plant Technologies (Thailand) Co., Ltd. มูลค่าเริ่มต้นประมาณ 162 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมปีหน้า

นอกจากนี้ ยังมีงานซ่อมบำรุงและดูแลรักษา (Maintenance) เครื่องจักรในโครงการ Ambatovy ซึ่งเป็นโรงงานถลุงเหมืองแร่ที่ประเทศมาดากัสการ์ รวมทั้งงานใหม่การประกอบโครงสร้างเหล็กประเภท Module ซึ่งกำลังเตรียมดำเนินการอยู่ ระหว่างนี้บริษัทกำลังพิจารณา 2 โครงการ หากนับงานที่บริษัทเตรียมเสนองานทั้งหมดมูลค่ารวมจะสูงถึง 8,500 ล้านบาท โดยทุกงานทุกโครงการเป็นการรับงานแบบสัญญาเปิด บริษัทสามารถเพิ่มการรับรู้รายได้จากมูลค่างานใน ช่วงเริ่มเสมอ

บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างเต็มกำลัง และมั่นใจว่าด้วยทีมงานวิศวกรที่มีความชำนาญ และประสบการณ์สูงด้านงานก่อสร้างอุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ จะทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างดีเช่นเคย เนื่องจากมีงานโครงการขนาดใหญ่และขนาดกลางหลายแห่งที่บริษัทเสนอราคารวมมูลค่าหลายพันล้าน บาทนั้น ส่วนใหญ่เป็นโครงการของกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทที่ให้ความไว้วางใจ SRICHA มาตลอด 20 ปี โดยเป็นบริษัทฯ รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ระดับโลกของสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และแคนาดา โดยเป็นงานในประเทศออสเตรเลีย, ภูมิภาคแอฟริกา, อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง

สำหรับผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทฯตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2558 มีรายได้รวม 909.04 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 240.91 ล้านบาท กำไรต่อหุ้นเท่ากับ 78 สตางค์ต่อหุ้น โดยมีอัตรากำไรสุทธิ (เน็ตมาร์จิ้น) 27% ในขณะที่ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2557 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,363.61 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 418.51 ล้านบาท สาเหตุที่กำไรลดลงจากช่วงเวลาเดียวของปีก่อน 42.44%เนื่องจากรายได้ในส่วนของงานก่อสร้างบางโครงการแล้วเสร็จในปี 2557 มีผลทำให้กำไรสุทธิลดลงตามส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ