BSM คาดสรุปการลงทุนธุนกิจใหม่ Q4/58 มองขั้นต่อไปดึงพันธมิตรร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเตรียมรายละเอียด และคาดสรุปการลงทุนธุรกิจใหม่ในช่วงไตรมาส 4/58 นี้ ซึ่ในเบื้องต้นจะลงทุนด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ในระยะตอ่ไปมีโอกาสจะดึงพันธมิตรเข้ามาร่วมด้วย
"เราอยู่ระหว่างเตรียมรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ และจะสรุปในไตรมาส 4/58 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยเบื้องต้นเราจะเริ่มทำธุรกิจนี้เองก่อน แต่อนาคตก็ต้องดูว่าจะมีใครมาร่วมกับเราหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันเราก็มีพันธมิตรที่เชี่ยวชาณเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว"นายสัญชัย กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ ประตู หน้าต่าง บานเลื่อน หรือที่เรียกว่าระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher Door & Window ) ที่มีราคาถูกลง จากที่ก่อนหน้านี้เป็นสินค้าระดับ Hi End โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวได้ในช่วงไตรมาส 4/58 นี้ ซึ่งบริษัทฯจะนำสินค้าชนิดนี้ไปวางจำหน่ายเฉพาะในร้านของ บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท (KCM)

"เราอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าในกลุ่มระบบประตูหน้าต่าง ให้มีราคาที่ถูกลงและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เพราะในส่วนนี้ตลาดมีขนาดใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่สร้างบ้านเอง หรือผู้รับเหมา ที่เข้ามาซื้อและสามารถนำไปติดตั้งได้เองทันที ซึ่งเราก็มองว่าสินค้าใหม่ของเราก็ต้องใช้เวลาการทำตลาดประมาณ 1-2 ปี หลังจากนั้นยอดขายก็คงจะเข้ามาเยอะมากๆ ซึ่งสินค้านี้เราจะนำไปวางจำหน่ายในสาขาของ KCM ที่คาดว่าจะเริ่มเปิดสาขาแรกได้ในช่วงเดือน ก.ย. นี้"นายสัญชัย กล่าว

นายสัญชัย ยังกล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการว่า กำไรสุทธิปีนี้คงจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 24.5 ล้านบาท แม้ในช่วงไตรมาส 2/58 ที่ผ่านมาบริษัทจะมีผลขาดทุน เนื่องจากปีนี้บริษัทมีการลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติมในหลายด้านที่จะช่วยให้ผลประกอบการในอนาคตเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ 600 ล้านบาท หรือเติบโต 20% ซึ่งในกลุ่มลูกค้าที่มีการปรับปรุงอาคารสำนักงานโรงพยาบาล และ ศูนย์สุขภาพ ยังมีการเติบโตได้ต่อเนื่อง สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมเองก็ยังมีการขยายตัวได้ค่อนข้างดี เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ขายโครงการไปแล้วก็ต้องเร่งปิดโครงการ พร้อมกันนั้น บริษัทยังขยายตลาดต่างปรเทศมากขึ้นด้วย โดยปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 25% จากในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 20% ซึ่งในไตรมาส 3/58 จะเริ่มมีรายได้จากพม่า และ อินเดียเข้ามากว่า 30 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ