(เพิ่มเติม) ASEFA ตั้งเป้ารายได้ปี 59-63 โตเฉลี่ยกว่า 15% ตามกำลังผลิต-สาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาซีฟา(ASEFA) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ใน 5 ปีข้างหน้า (59-63) เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 15% ซึ่งจะเป็นไปตามกำลังการผลิตและสาขาที่เพิ่มขึ้น โดยจะทำให้มีการกระจายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตราว 20-25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,704.19 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมืออยู่ที่ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 1,100 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีหลังก็เชือว่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกที่ทำรายได้ประมาณ 1,124 ล้านบาท ขณะที่สัดส่วนรายได้หลัก(ไม่รวมรายได้จากโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้า)จะมาจากกลุ่มธุรกิจผลิตและจัดจำหน่าย 69% และเทรดดิ้ง 13% ที่เหลือจะเป็นงานด้านบริการ

ขณะที่ในปี 59 จะเริ่มเห็นประสิทธิผลของการนำเงินจากการระดมทุนไปขยายธุรกิจ อย่างการขยายโรงงานผลิตจะสนับสนุนประสิทธิภาพการผลิตสวิตช์บอร์ดไฟฟ้า ซึ่งยังมีช่องว่างเพื่อขยายอัตราการใช้กำลังการผลิตอีกมาก ส่วนการเปิดสำนักงานขายใน 10 จังหวัด จะช่วยหนุนการสร้างยอดขายลูกค้าใหม่ในตลาดภูมิภาค

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เงินระดมทุนที่ได้มาจากการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทฯได้นำไปขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 50% จากเดิมมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 70-80% ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 130 ล้านบาท ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 130 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในช่วงปลายไตรมาส 1/59 เพื่อรอรับออเดอร์ที่จะเข้ามาในอนาคต โดยบริษัทฯมีสัดส่วนงานเอกชน 80% ภาครัฐ 20%

นอกจากนั้นจะนำไปขยายสาขา หรือตั้งสำนักงานขายและบริการ โดยเน้นแนวชายแดน เช่น จ.อุบลราชธานี, อุดรธานี, ตาก เป็นต้น คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 3/58 ถึงกลางปี 59 จำนวน 10 สาขา ใช้เงินลงทุนรวม 30 ล้านบาท รวมถึงแบ่งส่วนหนึ่งใช้คืนเงินกู้จากสถาบันการเงินที่มีอยู่ 280 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ลดลงเหลือ 1 เท่า จากเดิม 1.8 เท่า และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังอยู่ระหว่างศึกษาและแสวงหาพันธมิตรใหม่เพื่อลงทุนในธุรกิจต้นน้ำ เช่น ผลิตอุปกรณ์ส่งจ่ายไฟฟ้า สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า เพื่อลดต้นทุนการนำเข้าจากต่างประเทศ


แท็ก อาซีฟา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ