THAI มั่นใจปีนี้รายได้ตามเป้า 1.8 แสนลบ.ท่องเที่ยวดี-เปิด 3 จุดบินใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.8 แสนล้านบาท เพราะขณะนี้เริ่มมีสัญญาณบวกจากการท่องเที่ยวของไทยที่ยังเติบโตได้ดี

ประกอบกับ บริษัทเตรียมเปิดจุดบินใหม่ในจีน 3 เมืองในช่วงไตรมาส 4/58 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทางการจีนอนุมัติ ทั้งนี้เชื่อว่าตลาดจีนยังเป็นตลาดที่สดใส และการบินไทยไม่มีปัญหาการบินแม้ว่าองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO)จะติดงธงแดงให้ไทย ขณะที่เส้นทางในยุโรปจะมีการปรับลดเที่ยวบิน เพราะตลาดยุโรปขณะนี้ไม่ค่อยดีจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวมากนัก

สำหรับแผนปฏิรูปองค์กรของ THAI คาดว่าจะส่งผลดีในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ไตรมาส 2/58 ภายใต้ 6 กลยุทธ์ อาทิ การลดจำนวนพนักงานโดยจัดโครงสร้างองค์กรใหม่, การจัดการกลุ่มธุรกิจ, การปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางบินโดยปรับลดและยกเลิกเที่ยวบินที่ไม่ทำกำไร, การปรับปรุงฝูงบิน, การพาณิชย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการหารายได้โดยการยกเครื่องระบบซอฟท์แวร์เกี่ยวกับการขายตั๋วโดยสารใหม่ทั้งหมด และการปรับปรุงการปฏิบัติการและต้นทุน

ทั้งนี้ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 58 THAI มีรายได้รวม 9.34 หมื่นล้านบาท เติบโต 0.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(Cabin Factor)เฉลี่ยที่ 72.4% และมีผลขาดทุน 8,218 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ