TWZ หวังตลาดสมาร์ทโฟนคึกคัก-4G หนุนรายได้ปีนี้ตามเป้า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2015 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ)คาดว่ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ระดับ 5 พันล้านบาท โดยได้ปัจจัยหนุนจากตลาดสมาร์ทโฟนจะได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ที่จะกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในช่วงไตรมาส 4/58 ให้คึกคัก และความคืบหน้าในการประมูล 4G ของภาครัฐ ซึ่งจะขับเคลื่อนให้ธุรกิจสื่อสารในยุคดิจิตอล เติบโตและพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด
"เราน่าจะเห็นกำลังซื้อที่คึกคักขึ้นในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จากปกติที่เป็นฤดูกาลขายอยู่แล้ว เมื่อมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เชื่อกันว่า จะเห็นผลชัดเจนใน 3 เดือนสุดท้าย ก็จะยิ่งทำให้ตลาดมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น การที่เราเชื่อว่า สมาร์ทโฟน TWZ จะได้รับอานิสงส์จากการกระตุ้นกำลังซื้อในครั้งนี้ เพราะกลุ่มลูกค้าหลักของ TWZ เป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ที่มีความสามารถในการซื้อสมาร์ทโฟนในราคาหลักพัน หรือเรียกว่า เป็นราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพ เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซเชียล เน็ตเวิร์ค ได้ครบทุกบริการที่ต้องการ"นางปิยะนุช กล่าว

นางปิยะนุช กล่าวว่า บริษัทยังได้ปรับโครงสร้างธุรกิจเป็นการภายในอย่างต่อเนื่อง จากการเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ขยับไปสู่การรองรับกระแสดิจิตอล ไลฟ์ ซึ่งครอบคลุมธุรกิจ 5 ด้าน นั่นคือ การสื่อสาร ,ความบันเทิง, ด้านความปลอดภัย ,ด้านเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกสบาย และด้านการเงิน หลังจากที่ AIS ผู้ให้บริการเครือชั้นนำซึ่งเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นของ TWZ ประกาศวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำดิจิตอล ไลฟ์ โดยเชื่อว่าการปรับตำแหน่งธุรกิจของ TWZ ไปสู่การเป็นส่วนหนึ่งของดิจิตอล ไลฟ์ จะสามารถผลักดันให้บริษัทฯ มีโอกาสในการเติบโตอย่างมีศักยภาพสูงขึ้น

นอกจากนี้ด้านความคืบหน้าในการประมูล 4G ของภาครัฐ ซึ่งจะขับเคลื่อนให้ธุรกิจสื่อสารในยุคดิจิตอล เติบโตและพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด ก็จะเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโตของ TWZ และจะทำให้เป้าหมายการสร้างรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 5 พันล้านบาทมีความเป็นไปได้มากขึ้น

"ในช่วงที่ผ่านมา TWZ พัฒนาทั้งแอพพลิเคชั่น โปรแกรม รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความหลากหลายในธุรกิจ เราเดินหน้าไปพร้อมๆ กับกระแสดิจิตอล ไลฟ์ ทั้งการพัฒนาอุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น อี-โรบอต ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน TWZ รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองด้านความบันเทิง ด้านความสะดวกสบาย อย่างสมาร์ทโฮม รวมถึงการพัฒนาระบบบริการทางการเงินบนสมาร์ทโฟน ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่สมาร์ท ไลฟ์ และถือเป็นการทลายข้อจำกัดในการทำธุรกิจของ TWZ ให้ก้าวไปสู่ธุรกิจใหม่ที่จะสร้างความยั่งยืนต่อไป"นางปิยะนุช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ