TPOLY พุ่ง 6.08% ลุ้นได้งานสร้างสนามบินเบตงดัน backlog แตะหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2015 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPOLY ราคาวิ่งขึ้น 6.08% มาอยู่ที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 27.95 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.62 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.86 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.62 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ฯภาคบ่ายนี้ว่า บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY)กำลังตั้งลำหลังจากพักฐานไปรอบใหญ่ ประเด็นเดิมยังคงอยู่เรื่องมูลค่าของบริษัทที่แท้จริงควรจะสูงกว่านี้ เพราะถ้านับมูลค่าการถือหุ้นลูก TPCH จะทำให้แม่อย่างน้อยมีมูลค่าขั้นต่ำ 4.26 บาท ขณะที่บริษัทยังมีโอกาสรับงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ทาง 3 จังหวัดภาคใต้ และหมอนรถไฟทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีข่าวใหม่ที่เกิดขึ้น คือคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติให้มีการสร้างสนามบินที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อรองรับผู้โดยสารและส่งเสริมแผนการพัฒนา 5 จังหวัดชายแดน มูลค่าอยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท งานนี้ผู้ที่มีโอกาสมากที่สุดคือ TPOLY เพราะเป็นเจ้าถิ่น และเคยสร้างสนามบินที่นราธิวาสมาก่อน เท่ากับว่างานนี้จะทำให้บริษัทมี backlog แตะหมื่นล้านบาท

ด้านกราฟของ TPOLY เพิ่งดีดตัวหลังจากลงมาแตะ support โดย RSI เกิด Divergence แล้ว 2 ครั้ง เป็นจังหวะของการทยอยสะสมหุ้น และหากเกิดครบสามครั้งจะทำให้ขึ้นแรง แต่ราคาแถวนี้ก็ควรเก็บหุ้นไว้เพราะลงมาลึกมาก กราฟตัดผ่านแนวกดทับแล้ว ต้านแรก 4.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ