SBITO แจ้งความ ปอท.เอาผิด 4 โบรกฯป่วนเว็บฯ,ยื่นหนังสือแจงก.ล.ต.-สมาคมโบรกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2015 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัท วงษ์ชูแก้ว ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) เปิดเผยว่า บริษัทเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการประทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)ในวันนี้เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่เข้ามาโจมตีเว็บไซต์ของบริษัทเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสันไปแล้ว
"เราเอาจริง จับจริง ผิดจริง ซึ่งปัจจุบันเรามีหลักฐานในมือที่เป็น IP Address แล้ว ที่สามารถระบุที่มาของผู้เข้าโจมตีหน้าเว็บไซต์ของบริษัทฯได้ โดยเบื้องต้นเราเห็นที่มีเยอะๆ เลยคือ 3 โบรกเกอร์ และอีก 1 โบรกเกอร์ก็มีเข้ามาแต่ไม่มากเท่า"นายธนัท กล่าว

ส่วนการชี้แจงต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทยเกี่ยวกับการโปรโมชั่นคิดค่าธรรมเนียมนายหน้าค้าหลักทรัพย์ที่ให้ส่วนลด 90% ในช่วง 3 เดือนแรกนั้น บริษัทฯส่งเอกสารชี้แจงใน 2 ประเด็นในช่วงบ่ายวันนี้ คือ 1.อัตราค่าคอมมิชชั่นในระดับราคาที่ต่ำการบริการจะเป็นไปตามคุณภาพหรือไม่ ซึ่งทางบริษัทฯก็ยืนยันว่าคุณภาพการให้บริการมีครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นบทวิเคราะห์ สัมมนาต่างๆ ก็มีให้ครบถ้วน เพียงไม่มีเจ้าหน้าที่ทางการตลาดที่คอยให้บริการเท่านั้น ประเด็นที่ 2 คือ เกี่ยวกับต้นทุนในการให้บริการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับมุมมองของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) ในเบื้องต้นนั้น ไม่ได้มีข้อติดขัดอะไร และให้การสนับสนุนา เนื่องจากประโยชน์ที่จะได้รับนั้นตกอยู่กับผู้ลงทุนเป็นส่วนใหญ่

"ตอนนี้ที่เราจะทำการชี้แจงก็จะเป็นตัวสมาคม และ ก.ล.ต.มากกว่า ไม่ได้มีโบรกเกอร์เข้ามาต่อว่า ทางโบรกเกอร์เองก็คงจะไม่เข้ามาหาเราโดยตรง เขาจะร้องอะไรก็คงต้องร้องผ่านสมาคม ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้เราก็เตรียมที่จะส่งจดหมายเพื่อชี้แจงให้แก่สมาคม และ ก.ล.ต. เราเองก็ตอบได้ทุกประเด็นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้นทุน และมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ"นายธนัท กล่าว

แท็ก ก.ล.ต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ