KC คาดมีรายได้จากการโอนกว่า 250 ลบ.ใน Q4/58 รับผลมาตรการกระตุ้นภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2015 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ (KC) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากยอดโอนบ้านจำนวนกว่า 250 ล้านบาท หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าธรรมเนียมการโอน หรือการลดหย่อนภาษี ให้กับกลุ่มผู้ซื้อบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlogป ในบ้านระดับราคานี้อยู่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายของภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ให้เติบโตขึ้นจาก 3 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยเฉพาะในโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างเสร็จแล้ว แต่ยังเหลือยูนิตบางส่วนที่รอการขายอยู่

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมที่จะออกแคมเปญทางการตลาด หรือโปรโมชั่นพิเศษให้กับกลุ่มลูกค้าที่จะซื้อบ้านในทุกโครงการของบริษัทในช่วงปลายปี เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งคาดว่ารายได้ในไตรมาสสุดท้ายจะเพิ่มขึ้นสูงสุดของปี รวมถึงคาดว่าผลประกอบการจะสามารถพลิกเป็นกำไรได้

"การกระตุ้นอสังหาฯของรัฐบาลจะช่วยผลักดันให้ยอดโอนบ้านในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบ้านระดับไม่เกิน 3 ล้านบาท รวมถึงจะสามารถช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยที่มียูนิตรอการขายได้อีกด้วย เราจึงคาดว่าลูกค้าของเราจะตัดสินใจโอนบ้านเพิ่มสูงขึ้น และเราเองก็เตรียมโปรโมชั่นเพื่อสร้างยอดขายในช่วงปลายปีเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการวางแผน โดยเรามั่นใจว่าโปรโมชั่นที่จะออกมาในช่วงปลายปีจะได้รับกระแสตอบรับที่น่าพอใจจากกลุ่มลูกค้าของเรา"นายภัทรภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ