SAMCO มั่นใจยอดขายปี 58 เข้าเป้า 1.15 พันลบ.จัดแคมเปญกระตุ้นตลาดท้ายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.สัมมากร (SAMCO) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3/58 มียอดขายบ้านแนวราบสูงกว่าช่วงเดียวกันในปีก่อนถึง 35% โดยมียอดขายแล้วถึง 86% ของเป้าหมายทั้งปีแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้ยอดขายจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 1.15 พันล้านบาท

แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้จะยังคงซบเซาและส่งผลต่อหลายธุรกิจ แต่ในส่วนของบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากบริษัทเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบมากกว่าแนวสูง ซึ่งผู้บริโภคยังคงมีความต้องการบ้านเพื่อที่อยู่อาศัย แต่การเติบโตของตลาดอาจจะไม่หวือหวา โดยต่างจากคอนโดมิเนียมที่ได้รับผลกระทบในส่วนของผู้ซื้อเพื่อการลงทุนที่มีความผันแปรตามสภาวะเศรษฐกิจ

ด้านภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ มองว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น หลังจากภาครัฐมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ออกมาช่วยเร่งการตัดสินใจซื้อ ประกอบกับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะดีขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นที่จะค่อยๆปรับตัวดีขึ้นและมีผลการการตัดสินใจซื้อที่เพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การเติบโตของภาคอสังหาริมทรัย์จะยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป

นายกิตติพล กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4/58 บริษัทได้จัดเคมเปญการตลาดกระตุ้นการจองผ่านกิจกรรม"บ้านดีนาทีทอง"ด้วยการจัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดเงินสดให้กับลูกค้าที่จองซื้อบ้านสัมมากรทุกโครงการ มูลค่า 350,000-1.25 ล้านบาท นอกจากนี้ยังวางแผนจัดแคมเปญการตลาดกระตุ้นใหมลูกค้าโอนภายในปีนี้อีกด้วย


แท็ก สัมมากร   (SAMCO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ