BSM ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 20%จากปีนี้เชื่อเข้าเป้า เน้นสินค้ามาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายปี 59 จะเติบโตได้ราว 20% โดยจะเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูง จากผลิตภัณฑ์ประเภท อลูมิเนียม (อัลลอย), ยิบซั่ม เป็นต้น โดยเฉพาะอัลลอย ที่มีมาร์จิ้นราว 35% ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายให้เป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 200 ล้านบาท ส่วนผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม มีมาร์จิ้นอยู่ที่ 15% ปัจจุบันมียอดขายประมาณ 250 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้ในปี 59 มาจากยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปีนี้อยู่ที่ 25% โดยจะยังคงเน้นการทำตลาดในอินเดียและพม่า เนื่องจากมองว่าตลาดดังกล่าวถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ ยังสามารถขยายไปได้อีกมาก

ส่วนในปีนี้บริษัทฯมั่นใจว่า รายได้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 600 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 512 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไร 24.53 ล้านบาท แม้ช่วงครึ่งปีแรกจะมีกำไรเพียง 5 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทคาดหวังยอดขายในครึ่งปีหลังนี้จะดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีการปรับปรุงอาคารสำนักงานโรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพ และคอนโดมิเนียม

รวมถึงในไตรมาส 4/58 บริษัทจะเริ่มนำสินค้าประเภท ระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher Door & Window)ที่มีราคาถูกลงออกมาทำตลาด จากที่ก่อนหน้านี้เป็นสินค้าระดับไฮเอนด์นี้ โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะในร้านสาขาของ บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท (KCM)

"ภาพทั้งปียอดขายน่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย และกำไรสุทธิก็น่าจะใกล้เคียงปีก่อน โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากในประเทศ 75% และต่างประเทศ 25% ซึ่งเราก็คาดหวังในครึ่งปีหลังที่น่าจะสามารถทำยอดขายได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องด้วยในไตรมาส 2/58 เรามีการลงทุนในเรื่องของซอฟแวร์ และศึกษาโครงการผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ได้รับผลขาดทุนเล็กน้อย แต่ในไตรมาส 3/58 ผลการดำเนินงานน่าจะออกมาดีกว่าไตรมาสก่อนหน้าได้ หลังมีการรับรู้รายได้จากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"นายสัญชัย กล่าว

ส่วนแผนนำบริษัท ดีแอนด์ดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)คาดว่าจะดำเนินการได้ภายใน 2-3 ปี และตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปีจะต้องมีรายได้แตะ 300-500 ล้านบาท จากปีนี้คาดรายได้น่าจะอยู่ราว 100 ล้านบาท

ปัจจุบัน D&W มีกำลังการผลิตต่อวัน 200 ตรม. จากกำลังการผลิตที่สามารถรองรับได้ถึง 300 ตรม.และอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงงาน จำนวน 2 ราย เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆร่วมกัน คาดว่าจะเห็นเป็นรูปธรรมได้ภายในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ