BMCL บวก 3.26% ขานรับแผนเร่ง PPP เดินรถสายสีน้ำเงิน/รอรวมกิจการ BECL

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2015 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BMCL ราคาวิ่งขึ้น 3.26% มาอยู่ที่ 1.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 765.88 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.85 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.94 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.84 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) ราคาเหมาะสม 2.72 บาท แผนผลักดัน PPP 8 โครงการในปี 2559 ซึ่ง 1 ใน 8 โครงการคือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางซื่อ – ท่าพระ) เป็นโอกาสของ BMCL ที่จะได้รับเลือกเจรจาถึงแนวทางการรับจ้างบริหาร และ จัดการ ในรูปแบบของ net cost ซึ่งต่างกับที่ BTS ได้รับงานบริหารจัดการจากทาง กทม. เป็นรูปแบบ Gross cost

ส่วนการควบรวมกิจการระหว่าง BMCL กับ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL) ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากรัฐบาล โดยคาดว่าจะมีความคืบหน้าภายในเดือนพ.ย.

ทั้งนี้ เชื่อว่า หลังการควบรวมกิจการระหว่าง BMCL – BECL ไปสู่บริษัทใหม่ BEM จะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทใหม่มีความแข็งแกร่ง เพื่อตอบรับกับโอกาสที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ที่อยู่ภายใต้ PPP ในช่วงแรก อาทิเช่น การบริหารจัดการ และ บำรุง เส้นทางมอเตอร์เวย์ 2 เส้นทางที่อยู่ในแผนของ PPP ปีหน้า เป็นต้น นอกเหนือจากไปงานโครงการบริหารจัดการ รถไฟฟ้าเส้นทางอื่นๆ ที่จะตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ