AUCT เผยกสทช.คัดเลือกให้จัดการประมูล 4G ทั้งคลื่น 1800 MHz และ 900 MHz

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2015 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรัญญู ศิลา รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า บริษัทการได้รับเลือกจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้เป็นผู้ดำเนินการประมูล 4G เครือข่ายไร้สายความเร็วสูงชนิดพิเศษ 4G ทั้งคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz นับเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพระดับประเทศ และมีโอกาสที่จะขยับขึ้นไปจัดประมูลสินทรัพย์และโครงข่ายและระดับประเทศอื่นๆอีกด้วย
"สหการประมูลมีความภาคภูมิใจที่ได้รับเลือก ด้วยคุณสมบัติครบถ้วน มีความความเชี่ยวชาญพิเศษด้านธุรกิจการประมูล ที่สำคัญมีหลักการการทำงานโปร่ง ใส ยุติธรรมและตรวจสอบได้ มาดำเนินการอย่างเต็มที่ และที่สำคัญโปรเจคนี้ เป็นการเพื่อสนองนโยบาย นายกฯเรื่องความซื่อสัตย์ ซื่อตรง ฯลฯ และอีกประการคือ เป็นการหารายได้เข้ารัฐอย่างแท้จริง"นายวรัญญู กล่าว

สำหรับการประมูล 4G ครั้งนี้ บริษัทได้รับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบระบบการประมูล โดยมีการวางแผนและพัฒนาระบบการประมูล โดยระบบการประมูลฯ ได้รับการรับรองระบบจาก COPENHAGEN ECONOMICS ซึ่งเป็นองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระบบการประมูลรูปแบบคือ ใช้วิธีการประมูลในรูปแบบของการเปิดประมูลชุดคลื่นความถี่ 2 ชุดพร้อมกัน และดำเนินการประมูลหลายรอบ โดยราคาประมูลในแต่ละรอบจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ผู้เข้าร่วมประมูลจะเสนอราคาสำหรับชุดคลื่นความถี่ที่ต้องการที่จะประมูล โดยผู้เข้าร่วมประมูลมีสิทธิเสนอราคาชุดคลื่นความถี่ชุดใดชุดหนึ่งก็ได้ แต่มีโอกาสเป็นผู้ชนะการประมูลชุดคลื่นความถี่ได้เพียงชุดเดียวเท่านั้น ระบบการประมูลมีเชื่อมต่อผ่านระบบ โดย มีความเสถียรของระบบมากที่สุดอีกด้วย

ทั้งนี้ AUCT ประกอบธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดการประมูลทรัพย์สิน ทุกรายได้ส่วนใหญ่ในการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ มาจากรายได้ค่าบริการในการเป็นคนกลางในการประมูลทรัพย์สินเป็นหลัก ซึ่งบริษัทฯ จะรับรู้รายได้ในรูปแบบค่าธรรมเนียมในการให้บริการโดยอาจมีทั้งการเรียกเก็บค่าคอมมิชชั่นจากเจ้าของทรัพย์สินที่นำมาประมูล หรือค่าดำเนินการจากผู้ประมูลซื้อ แล้วแต่กรณี

ทรัพย์สินที่บริษัททำการจัดการประมูล สามารถจำแนกได้เป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ รถยนต์ สัดส่วนรายได้ 73-78% ,รถจักรยานยนต์ สัดส่วนรายได้ 8-14% และทรัพย์สินประเภทอื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า มีสัดส่วนรายได้ต่ำกว่า 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ