จับตาสหภาพฯ กสท จ่อฟ้องศาลปกครองระงับประมูล 4G/สปท.เปิดอภิปรายความเห็นร่างรธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2015 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความคืบหน้าเรื่องการประมูล 4G ลุ้นว่าจะสามารถเปิดประมูลได้วันที่ 11 พ.ย.นี้ ตามกำหนดหรือไม่ หรือต้องเลื่อนออกไป โดยวานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบมจ. กสท โทรคมนาคม มีมติให้รอผลประชุมจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ในวันนี้ที่จะมีการพิจารณาข้อเรียกร้องของ กสท ที่ส่งหนังสือ ขออัพเกรดเทคโนโลยีเพื่อเปิดให้บริการ 4G LTE ย่านความถี่ 1800 MHz จำนวน 20 MHz ที่เหลือของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) จากที่ต้องสิ้นสุดสัญญาสัมปทานปี 2561 แต่ กสท ขอขยายอายุสัญญาไปจนถึงปี 2568 ก่อน แต่หากกสท ไม่ดำเนินการฟ้อง ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กสท จะฟ้องศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองให้ระงับการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานสัมมนา "แนวโน้มเศรษฐกิจปี 2559 ปีวอก จะเฮงหรือไม่" ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดกิจกรรม “Kick off โครงการ SMEs Pro-active สำหรับปี 2559-2561" ณ โรงแรม Swissotel Le Concorde
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก ของ บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ในเครือ บมจ.เจมาร์ท (JMART) ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีราคา IPO ที่ 2.77 บาท
  • บมจ. เพซ ดีเวลลอป เมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) แถลงความคืบหน้าโครงการมหานคร ย่านสาทร คอนโดมิเนียมหรูที่สูงที่สุดในไทย ซึ่งก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ที่ The Ritz-Carlton Resudences มหานคร
  • บมจ. สยามราช (SR) แถลงความพร้อมก่อนเข้าเทรดในตลาด mai ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) จัดงานแสดงความยินดีที่ นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่ได้รับคัดเลือกจาก CNBC เครือข่ายโทรทัศน์ธุรกิจชั้นนำระดับโลก ให้เป็นผู้ได้รับรางวัล Thailand Business Leader of the Year Award ประจำปี 2558 โดยเป็นผู้บริหารคนแรกในกลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคารของประเทศไทยที่ได้รับรางวัล
  • วันนี้ครบกำหนดยื่นขอใบอนุญาตโครงการโซล่าฟาร์มหน่วยงานราชการ 600MW เป็นวันสุดท้าย
  • เช้านี้พล.อ.ประยุทธ์ ใจโอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมครม. คณะอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ และคนพิการของสำนักส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคนพิการ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจำหน่ายดอกแก้วกัลยา เนื่องในวันคนพิการ ประจำปี 2558

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจทีมฟุตบอลไทยที่จะแข่งขันกับทีมไต้หวันในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 กลุ่มเอฟ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมพืชน้ำมันและน้ำมันพืช ครั้งที่ 2/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม มีกำหนดให้นาย Mark Kaufman ประธานฟอร์ดภูมิภาคอาเซียนคนใหม่และคณะเข้าพบ เพื่อขอทราบนโยบายด้านอุต.ยานยนต์ ห้องรับรอง อก. ชั้น 2
  • สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) เปิดประชุมให้มีวาระอภิปรายทั่วไป เพื่อให้สมาชิกสปท.แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญและเมื่อได้ข้อสรุปจะสรุปส่งให้คณะกรรมการร่างรัฐธรามนูญ(กรธ.) ทราบต่อไป ขณะเดียวกันที่ประชุม สปท.เตรียมเปิดประชุมให้มีวาระอภิปรายเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตด้วย แต่ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลา
  • ศาลอาญา แผนกคดีค้ามนุษย์ นัดตรวจสอบพยานหลักฐาน ที่สำนักงานอัยการจะใช้ประกอบสำนวนคดีค้ามนุษย์กรณีโรฮิงญา

หมายเหตุ: สำนักงานราชบัณฑิตยสภาใช้คำว่า "โรฮีนจา"

  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com และ ศาลากลางจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนล่าสุด ทั้งในส่วนภูมิภาค กรุงเทพมหานคร และในต่างประเทศมีมากกว่า 500,000 คนแล้ว
  • ความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงนั้น ศาลทหารกรุงเทพได้อนุมัติหมายจับ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาร์ต และ พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือ เสธโจ้ ตามที่ พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจปราบปราม พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ได้มายื่นขออำนาจศาลในการอนุมัติออกหมายจับ จากเมื่อวันที่ 7 พ.ย. พล.ต.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการส่วนกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายหน่วยเฉพาะกิจการข่าว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน บก.ป.เพิ่มเติมอีก 2 คดี คือ เลขที่คดี 113/2558 และเลขที่คดี 114/ 2558 โดยได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายจิรวงศ์ และ พ.อ.คชาชาต ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใด ในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสดงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองหรือผู้อื่น หรือในความผิดฐานอื่นที่พบภายหลัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ