ประมูล 4G ยืดเยื้อเกิน 22 ชม.ราคารวมทั้ง 2 ใบอนุญาตทะลุ 7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2015 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า การประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ในขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะมีผู้ชนะการประมูลอย่างชัดเจน หลังจากแข่งขันมีระยะเวลารวมกว่า 22 ชั่วโมงแล้ว และมีเงินที่ได้จากการประมูลรวมทั้ง 2 ใบอนุญาตสูงถึง 70,032 ล้านบาท

ทั้งนี้ ประเมินสถานการณ์มองว่ายังมีผู้แข่งขันบางรายเก็บสิทธิการยกเว้นไม่เคาะราคา(Waiver)ในแต่ละรอบไว้อยู่ จึงมีการเคาะราคาแข่งกันขึ้นมาอีกรอบ อย่างไรก็ตามจะสามารถรู้ได้ว่าเสร็จสิ้นการประมูลอย่างชัดเจน ผู้แข่งขันทั้งหมดจะต้องใช้ Waiver ที่มีอยู่ทั้งหมด โดยแต่ละรายจะมีสิทธิใช้ทั้งสิ้น 3 ครั้ง และผู้ประกอบการไม่ได้เสนอราคาเข้ามาเพิ่มแล้ว ซึ่งจะเป็นการยืนยันการประมูล

หากการประมูลเสร็จสิ้น ทาง กทค.จะรับรองผลการประมูลดังกล่าวภายใน 7 วัน และหลังจากนี้จะต้องเป็นหน้าที่ของกสทช.ที่จะเข้าไปกำกับดูแลในเรื่องค่าบริการ ซึ่ง กสทช.กำหนดไว้ว่าจะต้องมีราคาค่าบริการจะต้องถูกกว่า 3G ซึ่งเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตฯจะเดินหน้าให้บริการ 4G อย่างเต็มที่ ประกอบกับ เชื่อว่าผู้ประกอบการได้คำนึงถึงการลงทุนในด้านต่างๆไว้แล้วตั้งแต่ก่อนเสนอราคาประมูล จึงไม่น่ามีการเอาเปรียบผู้บริโภค


แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ