กทค.เล็งเตรียมสถานที่พักให้ผู้เข้าประมูล 4G หากยังไม่จบภายในคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2015 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.)เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์การประมูลคลื่นความถี่ในบ่ายน 1800MHz จนถึงขณะนี้ กทค.ประเมินว่าการประมูลน่าจะยังดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงคืนนี้ ดังนั้น จึงอยู่ระหว่างพิจารณาจัดเตรียมสถานที่พักให้ผู้ร่วมประมูลทั้ง 4 ราย เพื่อให้พักผ่อนนอนหลับ ตามที่ผู้ร่วมเข้าประมูลทุกรายก็ร้องขอมา

ทั้งนี้ ทางเลือกแรกจะจัดหาสถานที่ภายในสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)ก่อน เพื่อไม่ให้ผู้ร่วมประมูลออกนอกพื้นที่การประมูลฯ และจะจัดมาตรการไม่ให้ผู้ประมูลแต่ละรายสื่อสารกันได้ ดังนั้นไม่ต้องกังวล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กสทช.เข้ามาดูแล เพราะไม่ต้องการที่จะให้การประมูลครั้งนี้ล้มไป

"ถ้าสถานการณ์การประมูลไม่หยุด ก็คิดว่าถ้าเกิน 18.00-19.00 น.ก็จะหาที่ให้พักผ่อน เพราะผู้บริหารระดับสูงแต่ละรายก็มีอายุมากแล้ว...ถึงจุดที่มนุษย์ไม่สามารถทำงานได้ก็ต้องนอน แต่จะนอนที่ไหนเราก็กำลังดูอยู่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เริ่มมีแล้วถึงผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งก็จะต้องมีการหารือว่าจะทำอย่างไรและคืนนี้จะอยู่ต่อกันยังไง"ประธาน กทค.

อย่างไรก็ตาม ประธาน กทค.ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมประมูลรายใดออกไปจากห้องประมูลหรือไม่ แต่ยืนยันว่าผู้ที่ออกจากห้องประมูลไปจะไม่สามารถกลับเข้ามาได้อีก และห้ามสื่อสารหรือให้ข่าวใดๆ ที่สำคัญผู้ที่ยังอยู่ในห้องประมูลจะต้องเป็นผู้มีอำนาจในการลงนามหลังเสร็จสิ้นการประมูล


แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ