PAE มั่นใจปีนี้ขาดทุนลดแม้รายได้พลาดเป้า,ปี59รุกประมูลงานกว่า 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2015 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ภิชยภูมิ กรรมการบริหาร บมจ.พีเออี (ประเทศไทย) (PAE) กล่าวว่า รายได้ในปีนี้ไม่น่าจะทำได้ถึงเป้าหมายที่ 1,500 ล้านบาท เนื่องจากงานประมูลโครงการส่วนใหญ่ถูกเลื่อนออกไปตามการชะลอตัวของภาคธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ แต่มั่นใจว่าผลขาดทุนของบริษัทจะลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้มูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ต่อเนื่องไปถึงปี 59
"เราเชื่อว่าธุรกิจ Oil and Gas จะค่อยๆปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นต่อภาคการผลิตต่างๆอย่างมาก และมีความจำเป็นต้องลงทุนอย่างต่อเนื่อง และไม่จำกัดอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น เรามองว่าการลงทุนจะเริ่มขยายไปสู่ประเทศในกลุ่ม AEC มากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในการเข้าประมูลงานต่างๆ โดยในปี 2559 บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ในโซนภาคตะวันออกกว่า 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท"นายรัฐชัย กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/58 ของบริษัทเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดีโดยมีผลขาดทุนสุทธิ 51.05 ล้านบาท ลดลงจากขาดทุนสุทธิ 240.99 ล้านบาทในไตรมาส 3/57 และในงวด 9 เดือนแรกปีนี้มีผลขาดทุนสุทธิ 108 ล้านบาท จากขาดทุนสุทธิ 310.77 ล้านบาทในงวดปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทมีขาดทุนลดลงเนื่องจากบริษัทตัดธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้และกำไรออกไป และเน้นงานบริการและซ่อมบำรุงในธุรกิจ Oil and Gas ที่เป็นงานโปรเจ็กต์ มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นในเกณฑ์ดี ส่งผลให้บริษัทมีรายได้และผลกำไรที่ปรับตัวดีขึ้น ท่ามกลางภาคธุรกิจน้ำมันชะลอตัวจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลง

อนึ่ง เมื่อวันที่ 30 ต.ค.58 ได้มีการเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นออกไป โดยได้มีการนัดประชุมขึ้นใหม่ในวันที่ 18 พ.ย. 58 โดยในเบื้องต้นจะมีการพิจารณาอนุมัติการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) จำนวนไม่เกิน 6,926,852,410 หุ้น อัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 2.5 หุ้นใหม่ ราคาเสนอขาย 0.15 บาท/หุ้น วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทต้องการนำเงินมาใช้เป็นทุนหมุนเวียนเพื่อการปรับปรุงและขยายกิจการ ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะมีการตอบรับที่ดีจากผู้ถือหุ้นและอนุมัติการออกหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาของกิจการให้ลุล่วงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ