"สมคิด" นำนักธุรกิจระดับบิ๊กของไทยพบนายกฯ/หอการค้าไทยแถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2558 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ตกช่วงบ่ายนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำนักธุรกิจระดับบิ๊กของเมืองไทยเข้าพบ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอความร่วมมือในการขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ พร้อมทั้งหารือสถานการณ์เศรษฐกิจ ปัญหาและอุปสรรค

จากนั้นในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน "ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่" ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเวลา 13.30 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก ครั้งที่ 3/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 15 อาคารบี ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน ซึ่งคาดว่ากบง.จะยังตรึงราคาขายปลีก LPG ต่อไปเป็นเดือนที่ 2 เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยจะนำเงินจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมาอุดหนุนตรึงราคา
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางไปร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีของสภาไตรภาคียางพารา ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางจัดตั้งองค์กรให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มาตรการต่างๆ จะดำเนินการร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงความเป็นไปได้ในการกำหนดราคายางพาราส่งออกและแนวทางการบริหาร Stock ยางพาราร่วมกัน ซึ่งหากสามารถร่วมมือกันได้จะทำให้ทั้งสามประเทศเป็นผู้กำหนดตลาดได้
  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะ ประธานกรรมการและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนครั้งที่ 3/2558 ที่ห้องประชุม อาคาร 3 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • นางกอบกาญจน์ วัตนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยผู้บริหารบมจ.การบินไทย (THAI) บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมแถลงชี้แจงในประเด็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการสร้างความเชื่อมั่นด้านการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว หลังองค์กรบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration หรือ FAA) ได้ทำการปรับลดอันดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศของไทย จากระดับปกติ (Category 1) เป็นระดับที่ต่ำกว่ามาตรฐาน (Category 2) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(G to G) ระหว่างกรมการค้าต่างประเทศ และ COFCO Corporation ณ โรงแรมแมนดารินโอเรียลเต็ล
  • กระทรวงพาณิชย์ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee : JTC) ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค.58
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ประชุมหาข้อสรุปในประเด็นคณะกรรมการป.ป.ช. 4 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ และว่าที่กรรมการป.ป.ช.ใหม่อีก 5 คน จะสามารถประชุมร่วมกันเพื่อเลือกประธานป.ป.ช.ได้หรือไม่
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นัดประชุมเพื่อจารณาการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ตามมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2558 ประกอบมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2541 พิจารณาร่างพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ที่คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอ
  • ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่นายวรเดช อมรวรพิพัฒน์ กับพวกรวม 2 คน ยื่นฟ้องคณะกรรมการสรรหากรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กับพวกรวม 2 คน กรณีมีมติคัดเลือกผู้สมัคร 22 คนเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการ กสทช.โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ณ ห้องพิจารณาคดี 7 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง
  • วันนี้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้รัฐบาลและกองทัพหยุดคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน กรณีล่าสุดส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามความเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่หน้าบ้านพัก โดยเฉพาะการส่งคนติดตามภริยาของนายณัฐวุฒิไปตลอดทางระหว่างที่นั่งรถส่งลูกไปโรงเรียน ถือเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลขั้นร้ายแรง ขอให้สั่งการยุติการกระทำดังกล่าว พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนผู้ที่ออกคำสั่ง และนำตัวมาลงโทษด้วย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง(TKN) ณ โถงนิทรรศการชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน พ.ย.58 ณ หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ
  • ติดตามความคืบหน้าการประชุมร่วมคณะทำงานรถไฟไทย-จีน ครั้งที่ 9 ณ โรงแรมแมนดารินโอเรียลเต็ล
  • ผู้บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้(ORI) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Kensington 2 และกลยุทธ์โค้งสุดท้ายปี 58 ณ โครงการ Kensington พหลฯ-เกษตร
  • นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) แถลงข่าวเรื่อง การบังคับใช้หลักเกณฑ์การเรียงช่อง ณ ห้องสื่อมวลชน ชั้น 2 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.
  • วันนี้แนะหลีกเลี่ยงการสัญจรบริเวณรอบสนามหลวง เนื่องจากทางกองทัพบกจะมีการจัดกิจกรรมเฉลิม พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของทหารรักษาพระองค์ประจำปี 5 ธันวาคม 2558 โดยในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ จะมีการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 12.00 – 18.00 น. โดยรอบสนามหลวง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ