VNT มั่นใจรายได้-กำไรปีนี้โต ต้นทุนลด-ปริมาณขายเพิ่ม,รายได้ปี 59 โตอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2015 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรูโน ฟาน เดอร์ วีเลน กรรมการผู้จัดการ บมจ.วีนิไทย (VNT) คาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะดีกว่าปีก่อน ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรสุทธิ จากในปีก่อนที่มีรายได้รวม 17,847 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 963.72 ล้านบาท ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีรายได้รวม 12,316 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 529 ล้านบาท เป็นผลมาจากปริมาณขายผลิตภัณฑ์พีวีซีที่เพิ่มขึ้น แม้ราคาขายผลิตภัณฑ์ลดลงเล็กน้อย แต่บริษัทได้ดำเนินโครงการพัฒนาความเป็นเลิศในกระบวนการผลิต ส่งผลให้สามารถลดต้นทุน ทั้งต้นทุนแปรผัน และต้นทุนคงที่

ขณะที่คาดว่าในไตรมาส 4/58 แนวโน้มผลการดำเนินงานจะดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/58 แม้ประสบปัญหาสภาวะอุปทานล้นตลาดในจีน ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้มาร์จิ้นลดลง แต่บริษัทจะได้รับอานิสงส์จากการลงทุนภาครัฐ ประกอบกับ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้าย

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่ารายได้ในปี 59 จะเติบโตดีกว่าปีนี้ จากการลงทุนภาครัฐที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานที่จะส่งผลดีต่อปริมาณการขายผลิตภัณฑ์พีวีซี ปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากพีวีซี 80% และพิคลอโรไฮดริน (ECH) 20% พร้อมทั้งวางงบลงราว 400-500 ล้านบาทเพื่อใช้ลงทุนปกติ เช่น ปรับปรุงเครื่องจักร และพัฒนาโรงงาน ส่วนการลงทุนขนาดใหญ่นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

"รายได้ปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อนและปีหน้าก็จะเติบโตดีกว่าปีนี้เช่นกัน จากอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวดีขึ้น หลังภาครัฐมีการลงทุนขนาดใหญ่ ส่งผลดีต่อภาคก่อสร้างที่จะมีงานเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้เราน่าจะมีปริมาณการขายผลิตภัณฑ์พีวีซี ในโครงการใหญ่ๆมากขึ้น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆด้วย"นายบรูโน ฟาน เดอร์ วีเลน กล่าว


แท็ก วีนิไทย   (VNT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ