ติดตามบรรยากาศ"ปั่นเพื่อพ่อ"ทั่วประเทศ/EASA ประกาศผล EU Air Safety List เป็นทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 11, 2015 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ทั่วทั้งประเทศมีการจัดกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระชนมพรรษา 88 พรรษา โดยประชาชนทยอยเดินทางมารอลงทะเบียนร่วมกิจกรรมที่ลานพระราชวังดุสิตและสนามม้านางเลิ้งตั้งแต่เช้ามืดวันนี้

และในเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ ไปในพิธีเปิดกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ณ พระลานพระราชวังดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้วางกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กว่า 30,000 นาย ในการรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานใรกทม. ระยะทางรวม 29 กิโลเมตร การปิดการจราจรจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. ทั้งหมด 85 เส้นทาง รวมทั้งถนน 4 สายรอบพระลานพระราชวังดุสิต เริ่มจากสี่แยกไฟแดงโดยรอบลานพระราชวังดุสิต ถนนอู่ทองใน ถนนศรีอยุธยา ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชสีมา และจะเปิดเส้นทางให้สัญจรตามปกติเมื่อขบวนจักรยานได้ผ่านไปแล้ว

ส่วนการเดินทางสัญจรนั้น ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถรวม 108 เส้นทาง เป็นรถโดยสารของ ขสมก. 64 เส้นทาง รถเอกชนร่วมบริการ 44 เส้นทาง แต่จะมีการจัดรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรีทุกเส้นทางตลอดวัน โดยจะมีข้อความติดที่กระจกด้านซ้ายว่าบริการฟรี กิจกรรม BIKE FOR DAD เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว

ด้านการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) งดเก็บค่าธรรมเนียมรวม 11 ด่าน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 23.00 น. ได้แก่ ด่านยมราช หัวลำโพง สะพานสว่าง อุรุพงษ์ สุรวงศ์ ถนนจันทน์ สาทร พระรามสี่ 1 และ 2 เพลินจิต และด่านเพชรบุรี

ขณะที่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งเปิดให้บริการ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ตามปกติ เวลา 06.00-24.00 น. นอกจากนี้ทางรถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมสนับสนุนกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad 11 ธ.ค. นี้ โดยให้ผู้ปั่นจักรยานนำจักรยานขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ได้ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ซึ่งสามารถนำขึ้นได้ทั้งจักรยานแบบพับได้และพับไม่ได้ ส่วนรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT อนุญาตเฉพาะผู้นำรถจักรยานแบบพับได้จึงจะสามารถใช้บริการได้ฟรี

สำหรับผู้ที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในวันนี้นั้น ในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจะปิดให้บริการผู้โดยสารที่สถานีพญาไทและสถานีราชปรารภเป็นการชั่วคราว เนื่องจากจะมีการปั่นจักรยานผ่านบริเวณสถานีราชปรารภ โดยในช่วงเวลาดังกล่าวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะเปิดให้บริการในเส้นทางตั้งแต่สถานีมักกะสัน จนถึง สถานีสุวรรณภูมิเท่านั้น ซึ่งเมื่อกิจกรรมการปั่นจักรยานได้ผ่านบริเวณสถานีราชปรารภเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะกลับมาเปิดให้บริการครบทุกสถานีเช่นเดิม

ในส่วนกรมเจ้าท่า ก็ได้ประกาศกำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือเป็นการเฉพาะ โดยในวันนี้ ระหว่างเวลา 14.00 - 20.00 น. ได้กำหนดเขตควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานกรุงธนบุรีถึงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน นอกจากนี้ มีคำสั่งการจราจรทางน้ำและกำหนดเส้นทางเดินเรือ ห้ามเรือเดินทะเล เรือที่ลากจูงเรือลำเลียงสินค้า เรือบรรทุกสินค้าอันตราย และแพไม้เดินผ่านในเขตควบคุมการเดินเรือ ส่วนเรืออื่น ๆ ให้เดินเรือตามปกติ อาจต้องปิดการจราจรทางน้ำเป็นครั้งคราว โดยให้ฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเรือรักษาการณ์และประจำท่าเทียบเรือเป็นระยะ ๆ

สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) กล่าวว่า สพฉ. จัดศูนย์ประสานงานติดตามการบริหารจัดการ เฝ้าระวัง รวบรวมเหตุการณ์ ทั้งอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยฉุกเฉินที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมสนับสนุนการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินด้วยยานพาหนะพิเศษสำหรับพื้นที่จำเป็นหรือสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน

  • วานนี้ทางคณะกรรมาธิการยุโรป ได้ประกาศรายชื่อสายการบินที่ถูกขึ้นบัญชีว่าไม่ปลอดภัย (Air Safety List) ซึ่งไม่มีสายการบินจากไทยอยู่ในบัญชีดังกล่าว โดยทางคณะกรรมาธิการและสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินของยุโรป (EASA) ยินดีที่จะทำงานร่วมกับทางการไทยต่อไป เพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้านการบินของไทย แต่จะเฝ้าดูการพัฒนาของไทยอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย คณะกรรมาธิการจะเสนอให้เพิ่มรายชื่อของสายการบินจากไทย 1 แห่ง หรือมากกว่านั้นลงไปในบัญชีดังกล่าว

โดยรายงานฉบับล่าสุดจะเผยแพร่อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งมีสายการบินทั้งหมด 228 แห่งจาก 20 ประเทศที่อยู่ในบัญชีของสายการบินที่ไม่มีความปลอดภัย

ซึ่งการที่ไทยสอบผ่านมาตรฐานดังกล่าวนั้น เป็นการช่วยเรียกความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานความปลอดภัยการบินของประเทศ โดยเฉพาะสายการบินได้ และยังสะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นว่าที่ผ่านมา ไทยได้เดินหน้าการแก้ปัญหาด้านมาตรฐานการบินมาถูกทาง ที่ผ่านมาทางเอียซาก็ชื่นชมถึงความตั้งใจในการแก้ปัญหาด้านการบินของไทย แต่ยังต้องเร่งแก้ปัญหาข้อบกพร่องต่อความปลอดภัยทางการบิน (SSC) หรือธงแดงจากองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ต่อไป

ด้านบมจ.การบินไทย (THAI) ยังคงให้บริการเส้นทางบินไปยุโรปทั้ง 11 จุดบินได้ปกติ ซึ่งการบินไทยยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสูง โดยยึดมาตรฐานเอียซ่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ