ประมูลคลื่น 900 MHz เข้าวันที่ 3 เอกชน 4 รายยังสู้ไม่ถอย ราคาใกล้ทะลุแสนลบ., ตลท.แถลงแผนงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2015 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการประมูลคลื่น 900 MHz ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ซึ่งวันนี้ก้าวเข้าสู่วันที่ 3 หลังจากเริ่มต้นประมูลรอบแรกเมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.58 โดยล่าสุดเป็นการประมูลรอบที่ 111 เคาะใบแรก 48,606 ล้านบาท และใบที่สอง 50,216 ล้านบาท รวม 2 ใบ เข้าใกล้ 1 แสนล้านบาทเข้าไปทุกทีแล้ว ซึ่งผู้เข้าประมูลยังคงสู้ราคากันอย่างไม่ยอมถอย
  • ภายหลังจากที่ลุ้นกันมาตลอดเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ล่าสุดเฟดได้ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้ว 0.25% มาอยู่ในช่วง 0.25-0.50% จากเดิม 0-0.25% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันไว้ ซึ่งถือเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.49 หรือในรอบเกือบ 10 ปี ดังนั้นวันนี้ต้องติดตามว่าจะส่งผลต่อค่าเงิน ตราสารหนี้ และหุ้นทั่วโลกอย่างไรบ้าง
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายไทย และนายหวาง หย่ง มนตรีแห่งรัฐของจีน เป็นประธานฝ่ายจีน ในการประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยการค้า การลงทุน และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 4 โดยในส่วนของ Business Forum ช่วงเช้าจะจัดขึ้นที่ รร.สยามเคมปินสกี้ โดยจะมีการนำเสนอนโยบายของกระทรวงเศรษฐกิจของไทย โดยนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ และนางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม

ส่วนช่วงบ่ายนายหวาง หย่ง มนตรีแห่งรัฐของจีน จะเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะมีการประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยการค้า การลงทุน และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 4 ระดับรองนายกรัฐมนตรี โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายไทย และนายหวาง หย่ง มนตรีแห่งรัฐของจีน เป็นประธานฝ่ายจีน ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะมีการแถลงข่าวที่ห้องสีฟ้า ตึทำเนียบรัฐบาลในช่วงเย็น

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการลงนามข้อตกลง (MOU) การเชื่อมโยงข้อมูลในรูปแบบ e-Document ระหว่างหน่วยงาน เพื่อบริการประชาชนในการยื่นคำขออนุญาต ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงนามในพิธีสารว่าด้วยสุขอนามัยการส่งออกข้าวไทยไปจีน ร่วมกับ รมช.เกษตรและสหกรณ์ของจีน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ...ที่ รร.คอนราด ถ.วิทยุ
  • ประธานกรรมการ พร้อมด้วยรองกรรมการผู้จัดการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) จะมอบเงินของขวัญปีใหม่ให้แก่ลูกค้า ธอส. 1.4 แสนราย รายละ 1,000 บาท ในโครงการของขวัญปีใหม่ 2559 ให้แก่ลูกค้าที่เข้าเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการมีวินัยทางการเงินในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับลูกค้าธนาคารผู้มีรายได้น้อย
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) แถลงข่าว "สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ ไตรมาส 4/58 และ แนวโน้มการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ ไตรมาส 1/59" ที่ห้องประชุมใหญ่ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย
  • นางกอบกาญจน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับภาคเอกชน เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว เรื่อง "ธุรกิจเด่น ประจำปี 2559" ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงผลการดำเนินงานของปี 2558 และแผนกลยุทธ์ในปี 2559 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาเร่งด่วนตั้งคณะกรรมาธิการสามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติและจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานและกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เลื่อนการออกรางวัลงวด 16 ธ.ค.มาเป็นในวันนี้แทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ