IFEC ร่วง 12.66% ผถห.กังวลซื้อ"ดาราเทวี"ผิดวัตถุประสงค์การทำธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2015 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IFEC ราคาร่วงแรง 12.66% มาอยู่ที่ 6.90 บาท ลดลง 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 579.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.85 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.60 บาท

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น(IFEC)ร่วงแรงในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าจะมาจากประเด็นข้อสงสัยของผู้ถือหุ้นที่ทาง IFEC หันไปซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท ซึ่งต่างสงสัยว่าอาจผิดวัตถุประสงค์การทำธุรกิจหรือไม่ เนื่องจากบริษัทฯมีวัตถุประสงค์ทำธุรกิจเกี่ยวพลังงานทดแทน แต่กลับไปซื้อธุรกิจโรงแรม แต่จนถึงขณะนี้ทางผู้บริหารก็ยังไม่ให้คำตอบชัดเจนออกมา

ทั้งนี้ ราคาหุ้น IFEC ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่บริษัทฯประกาศซื้อธุรกิจโรงแรม แต่เป็นลักษณะค่อย ๆ ปรับตัวลงมาจนถึงวันนี้เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีแรงขายออกมาอย่างหนาแน่น จนทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลงแรงหลุดแนวรับสำคัญที่ 7.70 บาท ก็ทำให้ราคาหุ้นยังไหลลงมาเรื่อย ๆ ดังนั้น ขณะนี้จึงแนะนำ Wait & See รอจังหวะให้ราคาหุ้นสร้างฐานให้ได้ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ