KBANK ตั้งเป้าสินเชื่อรายใหญ่ปี 59 โต 4-6% จากปีนี้คาดโต 4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช เกียรติธนากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจลูกค้าบรรษัท ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าขยายสินเชื่อรายใหญ่ปี 59 โต 4-6% จากปีนี้คาดโต 4% เป็นผลมาจากการเร่งลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ โดยเฉพาะระบบคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มรับเหมาก่อสร้างมีความต้องการสินเชื่อสูงเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
สำหรับรายได้ค่าธรรมเนียมของสินเชื่อรายใหญ่ปี 59 ตั้งเป้าเติบโต 12% จากการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ และการให้บริการด้านวาณิชธนกิจ พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 21% ในปีหน้า จากปีนี้ที่ 17-18%
นอกจากนี้ธนาคารยังมีลูกค้าที่จะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในปีหน้า 4 ดีล มูลค่ารวม 2 แสนล้านบาท โดยเป็นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งทั้ง 4 ดีลเตรียมทยอยยื่นหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาภายในปี 59 ทั้งหมด และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯไตรมาสละ 1 ดีล
ส่วนการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ปัจจุบันธนาคารมีดีลที่อยู่ในมือแล้ว 3-4 กอง ที่คาดว่าจะทยอยเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯภายในปี 59 มูลค่ารวมประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท โดยประเภทของกองรีทมีทั้งคลังสินค้าให้เช่า และอาคารสำนักงานให้เช่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ