นายกฯ ถกบอร์ด สสว./สปท.เปิดอภิปรายร่างรธน./หอการค้าฯ แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2016 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) (เฉพาะกิจ) ครั้งที่ 4/2558 ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นำเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ เข้าเยี่ยมคารวะพร้อมรับโอวาท ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • H.E. Mr.Harsh Vardhan Shringla เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่จะพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้งปี 2558/59 และติดตามมาตรการส่งเสริมความรู้และการสนับสนุนปัจจัยการผลิตเพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือนที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความกังวลว่าสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้จะรุนแรงกว่าปีก่อน ขณะที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เช่น การใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งให้มีการนำยางพาราในสต๊อกจำนวน 3 แสนตันไปใช้ทำถนน
  • นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม ชมตัวอย่างรถโดยสารไฟฟ้าต้นแบบ ณ บริเวณด้านหน้ากระทรวงฯ
  • นายสมชาติ สร้อยทอง รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ของดีแดนใต้" ณ เวสต์เกตฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต
  • ติดตามการประชุมของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เพื่อให้สมาชิกอภิปรายเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ โดยจะนำกรอบและแนวทางการปฏิรูปประเทศที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) เคยเสนอและคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ชุดของ ศ.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เคยบัญญัติไว้ในร่างที่ตกไปรวม 4 มาตรา มาพิจารณาด้วยว่า สปท.จะใช้เป็นตัวอย่างประกอบการพิจารณาหรือไม่
ก่อนส่งเป็นข้อเสนอไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ให้บรรจุเนื้อหา กรอบและแนวทางการปฏิรูปประเทศที่จำเป็นต้องบัญญัติในร่างรัฐธรรมนูญ รวมทั้งประเด็นยุทธศาสตร์ 20 ปี ตามที่ประธาน กรธ.ประสานเข้ามา
  • ติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วโลก หลังนักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน การปรับตัวลดลงของราคาน้ำมันในตลาดโลก ที่ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 35 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีครึ่ง ตลอดจนความขัดแย้งของกลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง และคาบสมุทรเกาหลี
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน ธ.ค.58 ณ ห้องประชุม ชั้น 6 อาคาร 10 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงผลการดำเนินธุรกิจในปี 58 และทิศทางการดำเนินธุรกิจสายงานธุรกิจลูกค้าบุคคลและเครือข่ายบริการในปี 59 ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล(CMMU) ให้สัมภาษณ์เรื่อง "Hostel ไขเคล็ดลับ ที่พักไซส์เล็ก กลเม็ดพิชิตแบ็คแพ็คเกอร์" ณ ห้อง 605 ชั้น 6 อาคารมิว วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล
  • พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธาน "แถลงข่าวสรุปยอดผู้ถูกคุมความประพฤติในคดีเมาแล้วขับ ช่วงเทศกาลปีใหม่2559" ภายใต้โครงการรณรงค์ ดื่มแล้วขับ ขับขี่โดยประมาท
  • วันนี้ ทางกองทัพบกได้แจ้งทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จากหน่วยทหารในพื้นที่ กทม.,ราชบุรี, ปราจีนบุรี, สระบุรี และลพบุรี มายังกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559 ซึ่งจะผ่านเส้นทาง อาทิ เพชรเกษม, ปิ่นเกล้านครชัยศรี, ราชวิถี, วิภาวดีรังสิต, พหลโยธิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ