UWC เผยรัฐตอบรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนระบบ Adder 8.8 MW จ่ายไฟปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2016 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรทัศน์ ธนรัชต์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ สายปฏิบัติการโรงไฟฟ้า บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมาตรการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (RE) เห็นชอบให้มีการตอบรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนภายใต้ระบบส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) กับบริษัทออสการ์ เชฟ เดอะ เวิลด์ จำกัด กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งได้รับการตอบรับการซื้อไฟถึง 8.8 เมกะวัตต์ และมีกำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ในเดือน ม.ค.62

ทั้งนี้ บริษัท ออสการ์ เชฟ เดอะ เวิลด์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือ UWC ที่ได้รับสัญญาซื้อไฟจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ..)แล้ว ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเฟสแรก กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยใช้ปีกไม้ยางพาราที่มีปริมาณมาเพียงพอกับการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้ามาเป็นเชื้อเพลิง

สำหรับการอนุมัติดังกล่าว เป็นข้อบ่งชี้ศักยภาพในการขยายธรุกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลของบริษัท ทั้งด้านวัตถุดิบ การจัดการ เทคโนโลยี และความสามารถในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสร้างความเติบโตด้านรายได้อย่างมีเสถียรภาพ ในปัจจุบัน UWC มีพอร์ทโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในกลุ่มบริษัทรวมกว่า 38 เมกะวัตต์ หากรวมโครงการโรงไฟฟ้าที่ได้รับการตอบรับเพิ่มเติมครั้งนี้ จะมีกำลังการผลิตรวมเป็น 48 เมกะวัตต์ โดยในปี 59 นี้ UWC ยังคงเลือกสรรโครงการธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่องสำคัญจะเป็นการสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอีกด้วย

"เชื่อว่าภาคเอกชน ต้องการเห็นความก้าวหน้านโยบายการพัฒนาพลังงานทดแทนอย่างจริงจัง จากหน่วยงานภาครัฐอย่างต่อเนื่องตามแผน โดยในครั้งนี้ คณะกรรมการบริหารมาตรการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ได้เห็นชอบให้มีการตอบรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในระบบ Adder จำนวน 7 โครงการ รวมทั้งสิ้น 46.022 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นเชื้อเพลิงชีวมวล 3 โครงการ รวม 39.12 เมกะวัตต์ และก๊าซชีวภาพ 4 โครงการ 6.9 เมกะวัตต์ และบริษัทอยากให้ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนทุกรายที่มีความตั้งใจจริงและมีศักยภาพ ได้รับการสนับสนุนจากรัฐต่อไป"นายพีรทัศน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ