KBANK ตั้งเป้าปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต 19% ,บัตรใหม่ 6 แสนใบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2016 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า แนวโน้มความมั่นใจของคนไทยในการจับจ่ายใช้สอยมีเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นอย่างชัดเจนจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่เติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นในปีนี้หากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นด้านเศรษฐกิจน่าจะช่วยสร้างแรงผลักดันและความมั่นใจเรื่องการใช้จ่ายของประชาชนเพิ่มขึ้นด้วย โดยในปีนี้คาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยจะมีประมาณ 3.6 แสนล้านบาท เติบโตราว 19% จากปี 58 ส่วนสินเชื่อบัตรเครดิตคาดว่าจะเติบโต 8%ของรายได้ทั้งหมด ขณะที่ตั้งเป้าเพิ่มยอดบัตรใหม่ 6 แสนใบ

โดยธนาคารกสิกรไทยจึงเตรียมรุกตลาดบัตรเครดิตด้วยการออกแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2559 ที่จะช่วยให้ลูกค้าชอปปิ้งผ่านบัตรเครดิตอย่างมีความสุขที่สุด โดยเฉพาะการให้สิทธิพิเศษหรือ Cash Back สำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องให้แก่ลูกค้าและกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้า

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยจะประเดิมปีใหม่ 2559 ด้วยแคมเปญ“ศูนย์ความสุข" ที่ลูกค้าสามารถเปลี่ยนยอดใช้จ่ายให้เป็นความสุขกับบัตรเครดิตกสิกรไทยด้วยการแบ่งจ่ายสบาย ๆ ทุกชิ้น ทุกร้าน ทุกที่ 0% สูงสุด 6 เดือน เพียงซื้อสินค้าหรือบริการไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ซูปเปอร์มาร์เก็ต จองโรงแรม จ่ายค่าประกันชีวิต ซ่อมรถยนต์ ไปจนถึงค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป ก็สามารถแบ่งจ่าย 0% ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2559

โดยหลังจากรูดบัตรเครดิตแล้วโทรมาแจ้งเปลี่ยนยอดชำระได้ที่ "ศูนย์ความสุข" โทร 02-8888888 กด 823 ก่อนวันตัดรอบบัญชี ทั้งนี้ดอกเบี้ย 0% สำหรับการเลือกงวดแบ่งจ่าย 3 เดือนเมื่อมียอดใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 4,000 บาท และแบ่งจ่าย 6 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 6,000 บาท

"ปีนี้ธนาคารกสิกรไทยจะทอยออกแคมเปญใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการตามไลฟสไตล์ของลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งมั่นใจได้ว่าทุกการใช้จ่ายจะสร้างความสุขให้ลูกค้า และช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศหมุนเวียนไปได้ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนในประเทศ"นางสาวศุภนีวรรณ กล่าว

นางสาวศุภนีวรรณ กล่าวว่า ภาพรวมบัตรเครดิตกสิกรไทยในปี 2558 ยังคงเป็นบัตรเครดิตที่ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นอันดับ 1 โดยสิ้นปี 2558 มียอดผู้ถือบัตรเครดิตรวมทั้งสิ้น 3.6 ล้านใบ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าประมาณ 4% ในขณะที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวม 3.07 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% โดยเฉพาะในหมวดกิน เที่ยว ชอปปิ้ง ที่มีอัตราเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดที่เติบโตเพียง 6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ