ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานหลังดีดขึ้นแรง,ตลาดตปท.ไม่เอื้อ-น้ำมันยังต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2016 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลง หลังจากดีดตัวขึ้นแรงต่อเนื่อง 2 วัน ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง โดยเฉพาะดัชนีดาวโจนส์ที่ร่วงลงกว่า 300 จุดจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก และราคาน้ำมันที่ยังอยู่ระดับต่ำ ประกอบกับการที่ดัชนีหุ้นไทยดีดตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้อาจทำให้นักลงทุนขายทำกำไรออกมาได้ ท่ามกลางภาพรวมการลงทุนที่ยังไม่ดีนัก ซึ่งจะทำให้ตลาดเกิดการปรับฐานลงมา โดยมองแนวรับบริเวณ 1,265 และ 1,250 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,285 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากภาพการลงทุนโดยรวมยังไม่ดีนัก โดยดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 300 จุดเมื่อวานนี้ จากความกังวลของภาวะเศรษฐกิจโลก และราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับต่ำ รวมถึงแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งประเด็นเหล่านี้ก็จะเชื่อมโยงต่อตลาดหุ้นไทยเช่นเดียวกัน ประกอบกับตลาดหุ้นไทยดีดตัวขึ้นมาแรง 2 วันติดต่อกัน ทำให้เกิดโอกาสของการปรับฐานลงมา

สำหรับกลุ่มนักลงทุนที่ชี้นำตลาดในขณะนี้เป็นกลุ่มนักลงทุนสถาบันในประเทศ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้เข้ามาซื้อและผลักดันให้ดัชนีดีดตัวขึ้น ส่วนนักลงทุนต่างชาติที่กลับเข้ามาซื้อสุทธิในช่วง 2 วันก่อนแต่ยังอยู่ในระดับไม่มากนั้นไม่ได้มีนัยต่อตลาด ขณะที่นักลงทุนบางส่วนที่ทำกำไรได้ในช่วงดัชนีดีดตัวขึ้นมาก็อาจจะกลับมาขายและกดภาพตลาดให้เกิดการปรับฐานได้

"สภาพตลาดตอนนี้นักลงทุนยังไม่มีความมั่นใจ เมื่อมี gain ระดับหนึ่ง ประกอบกับภาพรวมตลาดยังเป็น negative ก็อาจจะทำให้มีแรงขายกดดตลาดลงมาได้"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

พร้อมให้แนวรับสำหรับวันนี้ที่ระดับ 1,265 และ 1,250 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,285 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ