AMUNDI เผยเลือกลงทุนในไทย มองศก.ฟื้น- ราคาหุ้นเหมาะสม ผลตอบแทนดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 22, 2016 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิบรา เวน เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านกลยุทธ์ตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนอมุนดิ (ประเทศไทย) จำกัด (AMUNDI) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลกในปีนี้จะเติบโตราว 3% ซึ่งยังอยู่ในระดับต่ำจนกว่าเศรษฐกิจของประเทศพัฒนาแล้วไม่ว่าจะเป็นสหรัฐยุโรป และญี่ปุ่น จะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง โดยปีนี้แนะนำให้เลือกเข้าลงทุนในกลุ่มประเทศสหรัฐยุโรป และญี่ปุ่น

สำหรับตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ ยังต้องติดตามสถานการณ์ของเศรษฐกิจประเทศจีนก่อน โดยมองว่าการเติบโตของเศรษฐกิจจีนในปี 59 จะเติบโตราว 6% ชะลอตัวลงจากช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นผลกระทบต่อประเทศที่เป็นคู่ค้ากับจีน โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคอาเซียน ลาตินอเมริกา แต่อย่างไรก็ตามมองว่าอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวลงแสดงให้เห็นถึงประเทศอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบทางเศรษฐกิจ ซึ่งการบริการจะมาแทนที่อุตสาหกรรม

ทั้งนี้ มองว่าค่าเงินหยวนในปีนี้จะยังอ่อนค่าลงอีก ซึ่งคาดว่าเงินหยวนจะอ่อนค่าลงไปถึง 7 หยวน/ดอลลาร์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.6 หยวน/ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวลดลงถือว่าเป็นผลดีที่จะช่วยให้ค่าเงินหยวนเข้าสู่เถียรภาพมากขึ้น

นายเวน กล่าวต่อว่า แม้ว่าบริษัทจะยังไม่สนใจที่จะเข้ามาลงทุนในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทเลือกที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่จะดีขึ้น ในขณะเดียวกันความเสี่ยงทางการเมืองก็เริ่มลดลงด้วย พร้อมกันนี้ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมากแล้วทำให้มีความเหมาะสมมากขึ้น และคาดว่าผลตอบแทนจะไม่ต่ำกว่า 3.5%

อนึ่ง บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน อมุนดิ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่เป็นผู้จัดการทรัพย์สินยุโรปอันดับ 1 และเป็นหนึ่งใน 10 ของโลก โดยมีทรัพย์สินภายใต้การจัดการมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ทั่วโลก และมีการพัฒนาโซลูชั่นการออมเงินตามความต้องการของลูกค้ารายย่อยกว่า 100 ล้านราย และออกแบบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีผลการดำเนินงานที่ดีเพื่อลูกค้าประเภทสถาบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ