กลุ่มโรงแรม LH คาดปี 59 รายได้โต 10% รับผลท่องเที่ยวโตดี,ลงทุนในพัทยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2016 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณา พุทธประสาท กรรมการ บริษัท แอล แอนด์ เอช โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ของกลุ่มโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ ในปี 59 เติบโต 10% จากปี 58 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท โดยเป็นผลมาจากแนวโน้มของภาคการท่องเที่ยวไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และเกาหลีใต้ ที่คาดว่าจะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสามารถชดเชยจำนวนนักท่องเที่ยวจากยุโรปที่มีแนวโน้มลดลงจากปีก่อน ประกอบกับหากปีนี้ไม่มีสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นในประเทศไทย จะส่งผลให้การท่องเที่ยวมีการเติบโตได้สูงขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทที่มีโรงแรมในปัจจุบัน 3 แห่งในกรุงเทพฯทั้งหมด ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ เพลินจิต โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ ราชดำริ โรงแรม แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ เทอมินอล 21

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าอัตราการเข้าพักของโรงแรมทั้งหมดในปีนี้ (OCC) อยู่ที่ 80-90% ใกล้เคียงกับปีก่อน อีกทั้งยังมีการปรับขึ้นค่าห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 10% ซึ่งจะทำให้อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อวัน (ADR) ของโรงแรมทั้งหมดปรับตัวสูงขึ้นมาเฉลี่ยอยู่ที่ 4,000 บาท/ห้อง/วัน และส่งผลให้ RevPar ในปีนี้เพิ่มขึ้น 10%

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งมีจำนวนห้อง 442 ห้อง ซึ่งบริษัทตั้งเป้าอัตราการเข้าพักของโรงแรมดังกล่าวในปีแรกที่เปิดดำเนินงานอยู่ที่ 75% และเมื่อโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 เปิดแล้วนั้น จะทำให้สิ้นปี 59 บริษัทมีโรงแรมทั้งหมด 4 โรงแรม และมีจำนวนห้องพักทั้งหมด 1,678 ห้อง

สำหรับการลงทุนโรงแรมในต่างจังหวัดบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการยื่นขอใบอนุญาตการจัดทำรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) ไนการลงทุนโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ พัทยา ใกล้กับวงเวียนปลาโลมา มัจำนวนห้องพักราว 400 ห้อง ใช้เงินลงทุนเกือบ 2 พันล้านบาท ซึ่งมีกำหนดเปิดดำเนินการในเดือนตุลาคม ปี 61 และจะทำให้จำนวนห้องพักของบริษัทมีทั้งหมดแตะ 2,000 ห้องในสิ้นปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ