AMATA ร่วมทุน BIG ตั้ง"อมตะอินดัสเทรียลแก๊ส"ทุ่มพันลบ.บริการก๊าซอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 22, 2016 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า ขณะนี้อมตะได้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ BIG ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตและจำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรมรายใหญ่ของประเทศไทย โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท อมตะ อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (เป็นบริษัทร่วม) เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตก๊าซอุตสาหกรรมเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ โดยอมตะถือหุ้นจำนวนร้อยละ 42% และบีไอจีถือหุ้นร้อยละ 58%

“การร่วมลงทุนครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อการบริการให้กับลูกค้าภายในนิคมฯ อมตะ ได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ต้องการใช้ก๊าซอุตสาหกรรม ซึ่งมีจำนวนมากในนิคมฯ ของเรา และยังเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการในนิคมฯ อีกด้วย ทั้งสองบริษัทจึงจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วยการร่วมทุนและจัดตั้งบริษัทฯนี้ขึ้น" นายวิบูลย์ กล่าว

ทั้งนี้การร่วมทุนดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมพร้อมนวัตกรรมครบวงจรกับผู้ประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ และมีเป้าหมายภายใน 5 ปี นับจากนี้จะขยายการบริการไปยังนิคมฯ อมตะนครและมองไปยังการบริการให้กับโรงงานในนิคมฯ อมตะในต่างประเทศที่มีความต้องการใช้ก๊าซอุตสาหกรรมอีกจำนวนมาก ซึ่งมีการเติบโตตามการขยายตัวของลูกค้าที่เข้ามาซื้อพื้นที่ในนิคมฯ

นายวิบูลย์ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จของทั้งสองบริษัทในการขยายโอกาสทางธุรกิจ และสามารถลดต้นทุนด้านความเสี่ยงทางธุรกิจของลูกค้าที่มีความต้องการใช้ก๊าซอุตสาหกรรมในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตและจัดส่งก๊าซอุตสาหกรรมไปยังลูกค้า โดยอาศัยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญจากบีไอจี ซึ่งเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและความปลอดภัยในธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรมของประเทศไทย รวมทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะรายได้จากการขายที่ดิน ซึ่งปี 2558 มีสัดส่วนประมาณ 30% ของรายได้รวม ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารความเสี่ยงของรายได้ของกลุ่มอมตะ จากความผันผวนทางเศรษฐกิจในประเทศที่จะมีผลโดยตรงกับยอดขายที่ดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ