สายการบินนกแอร์ยกเลิก 20 เที่ยวบิน/"สมคิด-ประวิตร"เยือนรัสเซีย-เบลารุส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2016 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยังคงต้องติดตามปัญหาสายการบินนกแอร์ ที่มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินกว่า 20 เที่ยวในวันนี้ รวม 10 เส้นทาง ทั้งเส้นทางเหนือ อีสาน และใต้ ได้แก่ เส้นทางจากดอนเมือง มุ่งหน้าสู่หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง พิษณุโลก เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี สกลนคร และขอนแก่น แบ่งเป็นเส้นทางละ 2 เที่ยวบิน คือ ทั้งไปและกลับ โดยมีกำหนดยกเลิกจนถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร และนักบินไม่เพียงพอ ทำให้ยังต้องใช้สายการบินพันธมิตรทำการบินแทนจนถึง 28 ก.พ.นี้
  • สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กระทรวงคมนาคม จะเสนอข้อสรุปแผนดำเนินการเพื่อออกใบรับรอง ผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (Re-AOC) ซึ่งผ่านการหารือกับคณะกรรมการศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน (ศบปพ.) มาแล้วต่อ ครม.เพื่อขอกรอบแนวทางในการตรวจสอบสายการบินในประเทศ
  • สำนักงานกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า, ความคืบหน้าโซล่าร์ราชการ, ความคืบหน้าการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในแบบ FiT (Feed-in-Tarif), ความคืบหน้าโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (วีเอสพีพี) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4อำเภอในจังหวัดสงขลา, แนวโน้มค่า Ft งวดต่อๆ ไปจะลดลงหรือเพิ่มขึ้นอย่างไร และ ความคืบหน้าโครงการความร่วมมือลดใช้ไฟฟ้า หรือ ดีอาร์ (ดีมานด์ เรสปอนส์)
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.)จัดสัมมนาการเตรียมพร้อมสู่การปฏิรูปการท่องเที่ยวและเขตพัฒนาการท่องเที่ยว ณ ห้องแกรนด์รัชดา โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
  • Citibank จัดสัมมนาในหัวข้อ "Economic Outlook 2016"ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนฯ
  • ผู้บริหารธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และอธิบดีกรมการปกครอง ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรกรมการปกครอง ระหว่างธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กับ กรมการปกครอง ณ ห้องแกรนด์ มีรอซ 1 ชั้น 3 โรงแรมอัลมีรอซ เขตสวนหลวง
  • บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) แถลงผลประกอบการประจำปี 2558 โรงแรมสยามเคมสปินกี้
  • C.P. TRADING COMPANY LIMITED เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ แถลงข่าว ความร่วมมือในการจัดหากากถั่วเหลืออย่างยั่งยืน ณ ห้องประชุม ชั้น 30 อาคาร ซีพี ทาวเวอร์ 1 ถนนสีลม
  • “บัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลตินัม" เชิญสัมผัส...ปีกแห่งความสุข อิสระแห่งการกิน เที่ยว ช้อป ครบทุกประสบการณ์สะใจสไตล์ญี่ปุ่น ณ ลานควอเทียร์แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์
  • บริษัท ทีเมค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ทีเมค เอเชีย ทั้งนี้ “ทีเมค" เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง โตชิบา คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ทีเมคให้บริการด้านการขายและแนวทางการแก้ปัญหาทางวิศวกรรมและระบบอุตสาหกรรมใน 5 ทวีปทั่วโลก (Industrial Solutions Provider) ณ ห้อง M2 ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิล์ด โดยมี Mr.Stefana Poli ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเมค เอเชีย และนายฉัตรชัย วาจาเกียรติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีเมค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้รายละเอียดนโยบายการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทได้รับเกียรติจาก Mr. Kiyotaka Machida ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเมค กรุ๊ปเข้าร่วมงานด้วย
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ โดยมีวาระหารือเร่งด่วนเพื่อรับมือแก้ปัญหาภัยแล้งที่ขยายวงกว้าง เน้นการช่วยเหลือภาคการเกษตร
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปเยือนประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 23-27 ก.พ.นี้ ตามคำเชิญของรัฐบาลรัสเซีย เพื่อกระชับความร่วมมือด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเยือนรัสเซียอย่างเป็นทางการในเดือน พ.ค.นี้
  • วันนี้ศาลปกครองกลางนัดไต่สวน ในคดีที่บริษัท ไทยทีวี จำกัด (ผู้ฟ้องคดี) กับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ อันเกิดจากการละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ (ขอให้เพิกถอนหนังสือ เรื่องการชำระค่าใบอนุญาต)

นอกจากนี้ ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่บริษัท เรียล มูฟ จำกัด (ผู้ฟ้องคดี) กับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย (ฟ้องขอให้เพิกถอนคำสั่งของผู้ถูกฟ้องคดีไม่ชอบด้วยกฎหมาย) โดยบริษัท เรียล มูฟ จำกัด ฟ้องว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ได้มีหนังสือแจ้งมติเกี่ยวกับความตกลงซื้อหุ้นของบริษัทในกลุ่มฮัทชิสันและการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDM และระบบ HSPA โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

  • สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ อ.นครหลวง อยุธยา เตรียมไปยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐ 14 หน่วยงาน ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่กฎหมายกำหนด ให้ต้องปฏิบัติเพื่อขอให้ศาลสั่งระงับ หรือเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานถ่านหิน คลังสินค้า ฯลฯ กว่า 51 โรงงาน และท่าเทียบเรือกว่า 26 ท่าเรือในพื้นที่อำเภอนครหลวง อยุธนา เนื่องจากก่อให้เกิดฝุ่นละออง เสียดัง น้ำเสีย อุบัติเหตุ ตลิ่งพัง ฯลฯ ณ ศาลปกครองกลาง
  • เครือข่ายผู้บริโภค นัดยื่นหนังสือ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จี้เร่งกฎหมายองค์กรของผู้บริโภค
  • กรมชลประทาน จัดสัมมนาความคิดเห็นด้านวิชาการการออกแบบอุโมงค์ส่งน้ำที่มีความยาวมาก เพื่อระดมความคิดเห็นด้านวิชาการ จากผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่มีความรู้ และประสบการณ์โดยตรงในการศึกษาในด้านการก่อสร้าง การบริหารจัดการน้ำ ของโครงการผันน้ำผ่านอุโมงค์ ณ หอประชุมชูชาติ กำภู กรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ