NCL มั่นใจปีนี้พลิกกลับมามีกำไร จากขาดทุน 80.60 ลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เปิดเผยถึงทิศทางผลการดำเนินงานปี 59 คาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ เนื่องจาก NCL ได้ยกเลิกการให้บริการขนส่งสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์จากท่าเรือระนองไปยังท่าเรือย่างกุ้ง ประกอบรายได้ที่เพิ่มเข้ามาจากการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทย่อยที่สิงคโปร์ และมีงานเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
"ที่ผ่านมาเราใช้นโยบายเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ที่สำคัญคือ บริษัทสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรแน่นอน"นายกิตติกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 58 บริษัทและบริษัทย่อยมีผลขาดทุนสุทธิ 80.60 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันกับปีก่อนมีกำไรสุทธิ 19.54 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการรวมเท่ากับ 1,074.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.39% เนื่องจากบริษัทมีการให้บริการขนส่งเพิ่มเติมจากงานท่าเรือระนองที่เปิดบริษัทเริ่มเปิดดำเนินงานในปี 58 ซึ่งในปี 57 บริษัทยังไม่มีรายได้ในส่วนนี้ ประกอบกับรายได้จากธุรกิจบริหารจัดการขนส่งระหว่างประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความสามารถในการนำเสนอบริการที่ต่อเนื่องมากขึ้นและครบวงจรมากขึ้น โดยบริษัทฯ มีการให้บริการขนส่งในประเทศที่คลอบคลุมหลายจุดบริการ ซึ่งส่งผลให้กลุ่มลูกค้าเดิมของบริษัทฯสามารถใช้บริการของบริษัทได้มากขึ้น และการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

นยกิตติ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการของบริษัทที่ผ่านมา ได้มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท รีเจนท์ ชิปปิ้ง ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ บริษัท รีเจนท์ ชิปปิ้ง ไทยแลนด์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 55% ของทุนจดทะเบียน และสัดส่วน 45% ถือหุ้นโดยบริษัท Legend Shipping Pte. Ltd. (Singapore) เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในอนาคต

"เราเชื่อว่าด้วยจุดเด่นของบริการนี้จะสามารถให้บริการและตอบสนองต่อการขนส่งของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และน่าจะทำให้บริษัท สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศตามแผนงานที่ได้วางไว้ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายใน เดือนพฤษภาคม 2559" นายกิตติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ