(เพิ่มเติม) MC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% มั่นใจกำไรดีกว่าปีก่อน,ขยายจุดขายในปท.-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2016 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 732.02 ล้านบาท ตามเป้าหมายรายได้ที่คาดว่าจะขยายตัว 15% จากปีก่อน ตามแผนการขยายจุดขาย และการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 5-10% ภายใน 5 ปี (ปี 58-62) จากที่อยู่ระดับ 1% ในปัจจุบัน ขณะที่เตรียมเซ็นสัญญาพันธมิตรเวียดนามเพื่อเพิ่มจุดขายเป็น 6 จุด จากเดิม 2 จุด โดยเตรียมใช้งบลงทุน 180-200 ล้านบาทเพื่อขยายจุดขายเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าบริหาร MC คาดว่า รายได้ปี 59 จะเติบโตราว 15% จาก 3.95 พันล้านบาทในปีก่อนโดยจะมาจากยอดขายสาขาเดิมน่าจะเติบโตได้ 8% จากปีก่อนที่เติบโตเพียง 4.4% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิน่าจะกลับมาใกล้เคียงกับปี 57 ที่ทำได้20.12% เนื่องจากมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่าย,การลดต้นทุนการผลิต และควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ซึ่งจะช่วยผลักดันกำไรสุทธิปีนี้ให้เติบโตขึ้นได้

บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 180-200 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายช่องทางการจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ แบ่งเป็นในประเทศจะเพิ่มอีก 55-60 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่จำนวน 866 แห่ง และในต่างประเทศอีก 4 แห่ง จากแดิมมีอยู่กว่า 20 แห่ง โดยช่องทางการจัดจำหน่ายต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญากับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม 1 ราย คาดว่าจะขยายจุดขายเพิ่มอีก 6 แห่งได้ในเร็วๆนี้

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าหมายภายในปี 62 จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 5-10% จากปัจจุบันที่ 1% จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม โดยปัจจุบันมีจุดขายในเมียนมาร์มากกว่า 20 แห่ง ,ลาว 1 แห่ง,กัมพูชา 1 แห่ง และเวียดนาม 2 แห่ง

นอกจากนี้ ยังวางงบการตลาดไว้ที่ 100 ล้านบาทเพื่อใช้ในการกระตุ้นยอดขายในปีนี้ หลังบริษัทเพิ่มสินค้าที่เป็นประเภทเสื้อ แจ็คเกต กระเป๋า เป้ เป็นต้น เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังจังหวัดต่างๆมากขึ้น จากเดิมที่เน้นการจำหน่ายเพียงกางเกงยีนส์ อีกทั้งสินค้าทั้งสองประเภทถือว่ามีมาร์จิ้นค่อนข้างดี ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาออกสินค้ารูปแบบใหม่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และน่าจะนำเข้าไปจำหน่ายยังประเทศที่มีกำลังซื้อสูง เช่น ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 3/59

"ปีนี้เราก็ยังคงขยายสาขาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่ยังวางงบการตลาดไว้ 2% ของยอดขายรวม เพื่อจัดทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ออกแคมเปญใหม่ๆ และช่องทางขายผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เพิ่มขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค คาดรายได้ทั้งปีโต 15% จากปีก่อน และมั่นใจกำไรสุทธิก็จะดีกว่าปีก่อนเช่นกัน จากการดำเนินการลดต้นทุน เพื่อให้เรารักษาระดับมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ปัจจุบันเราก็มีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 40% จากมูลค่าตลาดรวมของการจำหน่ายในห้าง 6-7 พันล้านบาท"นางสาวสุณี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ