UMS เชื่อไม่ถูกถอนจากตลาดหุ้นหลังผถห.ใหญ่ยันเพิ่มทุนหนุนส่วนผู้ถือหุ้นเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) ยืนยันว่าแนวทางการเพิ่มทุนของบริษัทจะช่วยแก้ไขปัญหาส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ และจะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นกลับมาเป็นบวกได้ ทำให้หุ้นของบริษัทไม่ถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯแน่นอน

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ UMS ในสัดส่วน 88.68% คือ บริษัท อะธีน โฮลดิ้งส์ จำกัด และเป็นบริษัทย่อยของบมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) นั้นได้แจ้งความประสงค์ว่าจะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นเป็นจำนวน 317.5 ล้านบาท ซึ่งเฉพาะการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของอะธีน โฮลดิ้งส์ ก็ทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทพลิกกลับมาเป็นบวกได้ โดยจะอยู่ที่ประมาณ 133.5 ล้านบาท ทำให้พ้นจากเกณฑ์การเข้าข่ายถูกเพิกถอนหลักทรัพย์จากตลาดหลักทรัพย์ฯอย่างแน่นอน

"เพื่อคลายความกังวลของผู้ถือหุ้นและนักลงทุนต่อกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทที่เปิดรับจองซื้อระหว่างวันที่ 29 ก.พ. ถึง 4 มี.ค. นี้ ดังนั้น บริษัทจึงขอยืนยันเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมั่นใจว่า การเพิ่มทุนของบริษัทเป็นโอกาสที่ทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นพลิกกลับมาเป็นบวกได้และหุ้น UMS จะไม่ถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ฯแน่นอน"UMS ระบุในเอกสารเผยแพร่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ