BEC ต่ำสุดรอบสัปดาห์ โบรกฯมองกรณี"สรยุทธ"เสี่ยงต่อรายได้ค่าโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEC ลดลง 1.61% สวนทิศทางตลาดรวม โดยราคาหุ้นมาอยู่ที่ 30.50 บาท ลดลง 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 37.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.19 น. โดยเปิดตลาดที่ 30.75 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 30.75 บาท และปรับลงต่ำสุดที่ 30.25 บาท ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบในรอบสัปดาห์

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์โดยแนะนำ"ขาย"หุ้นบมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) ให้ราคาเป้าหมาย 30.50 บาท โดยมองกรณีศาลอาญาพิพากษาโทษจำคุกนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินการรายการข่าวช่อง 3 ในคดีทุจริตบริษัท ไร่ส้ม นั้นเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อรายได้ค่าโฆษณาของ BEC โดยรายได้ราว 12% ของรายได้มาจากรายการนายสรยุทธ

ขณะที่หนังสือพิมพ์รายงานเช้านี้ อ้างรายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า ขณะนี้ธนาคารออมสินได้พิจารณาไม่ต่อสัญญาการซื้อช่วงเวลาโฆษณา ทั้งรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ และเรื่องเล่าเช้านี้ กับบริษัท ไร่ส้ม มีนายสรยุทธ เป็นพิธีกรเล่าข่าวชื่อดังเป็นกรรมการผู้จัดการ เนื่องจากต้องการสร้างบรรทัดฐานของธรรมาภิบาล

โดยปกติการทำสัญญาการซื้อช่วงเวลาโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ของธนาคารผ่านรายการดังกล่าวจะพิจารณาทุก 3 เดือน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ส่วนการต่อสัญญาอีกครั้งจะเริ่มในเดือนเม.ย.59 และจะไม่มีการต่อสัญญาอีกอย่างแน่นอน

ด้านนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้ได้หารือบริษัทรายใหญ่ ๆ และเป็นสมาชิกขององค์กรฯ พบว่าสมาชิกจำนวนมากที่เป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) หอการค้าไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เป็นต้น พร้อมพิจารณาทบทวนการให้โฆษณาช่อง 3 เพื่อผลักดันการต่อต้านคอร์รัปชั่นให้เป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมชัดเจน และคาดว่าภายใน 2-3 วันนี้สมาชิกจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ