กลุ่ม ผถห.ใหญ่ BKD เล็งเปิดทางกองทุนใน-ตปท.เข้าถือหุ้น,รุกประมูลงานใหม่กว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2016 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า กลุ่มรัตนสุวรรณชาติ ซึ่งเป็นผู้ถือห้นใหญ่ของบริษัท อยู่ระหว่างศึกษาแผนการลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 50-60% จากปัจจุบันทั้งกลุ่มถือหุ้นในสัดส่วนสูงถึง 80% เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีกองทุนหลายรายติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างเช่น Private Fund จากประเทศบางรายติดต่อมาเพื่อเข้าซื้อหุ้นแบบ Big lot

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คงยังไม่มีความเหมาะสมในด้านของราคา เนื่องจากบริษัทยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อีกมาก ขณะเดียวกันขนาดของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) อยู่ที่ในระดับราว 3,000 ล้านบาทนั้น คาดว่าอีก 2 ปีจะสูงขึ้นไปถึง 5,000 ล้านบาท ตามการเติบโตของผลประกอบการ ซึ่งบริษัทยืนยันว่าจะไม่มีการเพิ่มทุนในระยะเวลา 2 ปีจากนี้ แต่หากมีดีลขนาดใหญ่ที่น่าสนใจและมีความเหมาะสมก็ไม่ปิดกั้นวิธีหาแหล่งเงินทุน

นางนุชนารถ กล่าวถึงทิศทางผลประกอบการในปี 59 ว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.1 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) 1.7 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ราว 1.3 พันล้านบาท พร้อมทั้งอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าราว 3 พันล้านบาท โดยจะทยอยรู้ผลการประมูลในช่วงครึ่งปีแรกของปี คาดหวังว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 50% ของมูลค่าทั้งหมด

ในปีนี้บริษัทยังตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 20% และอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% โดยจะเน้นเรื่องการบริหารจัดการต้นทุน และต่อรองราคาวัสดุก่อสร้างที่ใช้ในงาน จะช่วยลดต้นทุนให้ภาพรวมอัตรากำไรมีแนวโน้มดีขึ้น

"ช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัว และสถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ชะลอตัวลง แต่เราไม่ได้รับผลกระทบ เพราะเรามีสัดส่วนรายได้จากตลาดอสังหาริมทรัพย์เพียง 5% แต่ในสัดส่วนรายได้หลักจากการปรับปรุงโรงพยาบาล โรงแรม และศูนย์ราชการต่างๆ ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังจากที่เปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) แล้วทำให้ธุรกิจโรงแรมและโรงพยาบาล มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทฯมีการเติบโต แม้เศรษฐกิจจะชะลอ"นางนุชนารถ กล่าว

นางนุชนารถ เปิดเผยอีกว่า ผลงานในไตรมาส 1/59 ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ