ASEFA คาดรายได้-กำไรปีนี้นิวไฮต่อหลังได้งานเพิ่มเติม, ลงทุน 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2016 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาซีฟา (ASEFA) คาดว่ากำไรสุทธิ และรายได้ปีนี้จะยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 206.75 ล้านบาท และรายได้ 2.5 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) 1.7 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 70% และส่วนที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 60 ในขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่า 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลในปีนี้ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยหนุนงานในมือเพิ่มขึ้น ขณะที่ปีนี้จะมีปริมาณงานออกมาทั้งจากภาครัฐและเอกชนออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ราว 150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการย้ายฐานผลิตจากโรงงานบางบอนมารวมอยู่โรงงานแห่งใหม่ คาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ราว 50% ซึ่งโรงงานดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุนการขนส่ง และการบริหารลง ส่วนที่เหลือใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และใช้ในการขยายสาขาในต่างจังหวัด 10 แห่ง

"ในปีนี้เราคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 15-20% ซึ่งจะทำให้กำไรของบริษัททำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นการเติบโตจากกลุ่มธุรกิจเดิมเป็นหลัก รวมถึงการรับรู้รายได้จากส่วนที่เหลือของโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้า และคาดว่ามาร์จิ้นจะดีขึ้นเนื่องจากไม่ต้องปรับปรุงต้นทุนโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้าอย่างเช่นปีที่ผ่านมา"นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/59 คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิ จะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 4/58 เนื่องจากยอดขายที่เติบโตขึ้น และรับรู้งานในมือที่เหลือมาจากปีก่อนด้วย


แท็ก อาซีฟา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ