"ชีวาทัย"คาดสรุปราคา IPO สัปดาห์หน้า โบรกฯให้มูลค่าเหมาะสม 1.80-1.90 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2016 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะสรุปราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) ของ บมจ.ชีวาทัย หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาและในวันนี้ได้มีการนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนแล้วในจังหวัดขอนแก่น หาดใหญ่ เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ 2 แห่ง ได้จัดทำบทวิเคราะห์ของหุ้นชีวาทัย โดยให้ราคาเหมาะสมเฉลี่ยอยู่ที่ 1.80-1.90 บาทต่อหุ้น ซึ่งการกำหนดราคาจะมีการให้ส่วนลดกับนักลงทุนในระดับที่เหมาะสมจากราคาเฉลี่ยดังกล่าว

อนึ่ง CHEWA เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูง (High Rise) และอาคารไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และยังเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในเขตอีสเทิร์น ซีบอร์ด

ทั้งนี้ CHEWA มีแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 262 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท สัดส่วนการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ แบ่งเป็น 65% จะเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไป และอีก 35% เสนอขายแก่ผู้มีอุปการะคุณ เงินที่ได้จากการเสนอขาย IPO จะนำไปพัฒนาโครงการซึ่งปีนี้จะมีการก่อสร้าง 1 โครงการ คือชีวาทัยเพชรเกษม 27 และคาดว่าจะมีการพัฒนาโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ รวมถึงนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ CHEWA เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 949 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ 723 ล้านบาท และอีก 226 ล้านบาท ซี่งเป็นของโครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ จะรับรู้ในปี 60 โดยบริษัทเชื่อว่าจะสามารถขายโครงการที่มีอยู่ได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดขายโครงการใหม่อีก 2 โครงการในปี 59 คือ โครงการบ้านชีวารมย์ เรสซิเดนซ์ ที่รังสิตคลอง 1 มูลค่าโครงการ 488 ล้านบาท และโครงการชีวาทัย เพชรเกษม 27 มูลค่าโครงการ 1.65 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังมองหาโอกาสในการซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้เข้ามาเสนอโครงการ บริษัทอยู่ระหว่าการพิจารณา โดยที่ผ่านมาบริษัทเข้าซื้อกิจการโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว 2 โครงการ คือโครงการฮอลล์มาร์ค งามวงศ์วาน และโครงการชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ