BIG เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 15% ,เปิดให้บริการ Print Gift ใน พ.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2016 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,767 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายในสาขาเดิมขยายตัวค่อนข้างมาก ซึ่งตลาดกล้องดิจิตอลกลับมาขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะในกลุ่มกล้องมิลเลอร์เลสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในวัยรุ่น ในขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมบุกตลาดกล้องถ่ายภาพในระดับไฮเอนด์เพิ่มเติม โดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 65% และไม่น้อยกว่า 70% ในปี 60 จากในปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งตลาดที่ระดับ 55%

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อนที่ 9.64% และ 18.69% ตามยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับเน้นขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง โดยเตรียมที่จะเปิดให้บริการ Print Gift ในเดือน พ.ค. ใช้งบลงทุนราว 10 ล้านบาท และการเข้ารุกธุรกิจปริ๊นภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปีที่ผ่านมาทยอยเปิดคอร์นเนอร์พิมพ์ภาพไปแล้ว มั่นใจว่าภายในปี 59 จะเปิดครบทั้ง 220 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งในธุรกิจนี้มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูงช่วยผลักดันให้ทั้งอัตรากำไรสุทธิและอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น

ขณะที่ได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 130-150 ล้านบาท สำหรับการขยายธุรกิจใหม่ เปิดสาขาเพิ่ม และเตรียมไว้สำหรับจัดงานอีเวนท์ โดยแบ่งเป็นสำหรับการขยายธุรกิจใหม่ ขยายสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิมประมาณ 80 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นงบการตลาด

"ปีนี้รายได้กำไรของเราคงทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อน หลังยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้า lifestyle ที่ยังมีความต้องการของตลาด และในตลาดนี้ก็ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วย ในขณะเดียวกันก็ได้ขยายไลน์ธุรกิจเพิ่ม ช่วยเพิ่มมาร์จิ้นให้มากขึ้นด้วย"นายธนสิทธิ์ กล่าว

นายธนสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/59 ทั้งในส่วนรายได้ และกำไรสุทธิ มั่นใจว่าจะดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีผลประกอบการเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ แต่อย่างไรก็ตามผลประกอบการจะไม่ดีกว่าไตรมาส 4/58 เนื่องจากช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปีจะเป็นช่วงที่มียอดขายที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ