ADVANC, DTAC ราคาอ่อนตัวลง โบรกฯมองคงไปได้อีกไม่ไกลหลังขึ้นมาใกล้เป้าเฉลี่ยกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ADVANC และ DTAC ราคาอ่อนตัวลง โดยเมื่อเวลา 10.13 น.หุ้น ADVANC อยู่ที่ 187 บาท ลดลง 3 บาท (-1.58%) มูลค่าซื้อขาย 656.32 ล้านบาท

ส่วนหุ้น DTAC อยู่ที่ 46.25 บาท ลดลง 1.25 บาท (-2.63%) มูลค่าซื้อขาย 557.17 ล้านบาท

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ราคาหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ขึ้นมาใกล้ถึงราคาเป้าหมายเฉลี่ยกลางของนักวิเคราะห์ที่ 193 บาท และโดยปกติราคาหุ้น ADVANC ในรอบ 10 ปีมักจะเทรดกันสูงสุดที่บริเวณราคาเป้าเฉลี่ยกลาง ส่วน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ขึ้นมาเหนือราคาเป้าเฉลี่ยกลางของนักวิเคราะห์ที่ 40 บาท ดังนั้นจึงมองว่าราคาหุ้นทั้ง 2 น่าจะไปได้ไม่ไกล

สำหรับหุ้นที่ตอนนี้เทรดกันต่ำกว่าเป้าเฉลี่ยกลาง (74 บาท) และเพิ่งขึ้นมาสูงกว่าเป้าต่ำสุด (60 บาท) คือ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ซึ่งเรามองว่ายังพอมีช่องให้ขึ้นได้อีก

กรณีที่ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ทิ้ง 4G กลับปรากฏว่านักวิเคราะห์กลับมีมุมมองในเชิงบวก คือ ปรับขึ้นทั้งกำไรต่อหุ้นและราคาเป้าหมาย ซึ่งเหตุผลการปรับ น่าจะเป็นเรื่องการแข่งขันลดลง นอกจากนั้นเมื่อวานนี้ ทางกองทุนภายในได้เข้าซื้อหุ้นถึง 2 พันกว่าล้านก็น่าจะมาจากการปรับมุมมองของกลุ่มสื่อสารเป็นบวก หลังจากที่ลดน้ำหนักลงในช่วงการประมูลครั้งแรกในเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา มุมมองที่ดีขึ้น ส่งผลให้ราคาหุ้นดีดตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ