ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบหลังหลายตลาดตปท.ปิด,ลุ้นคืบหน้ารถไฟฟ้าหนุนกลุ่มรับเหมาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2016 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ถึงซึมตัวออกด้านข้าง หลังหลายตลาดปิดทำการในวันนี้เนื่องในวัน Good Friday ทั้งตลาดสิงคโปร์ ,ฮ่องกง ,ฟิลิปปินส์ ,อินโดนีเซีย ,อินเดีย ,สหรัฐ และกลุ่มประเทศยุโรป ซึ่งจะกดดันให้มูลค่าการซื้อขายอาจจะชะลอตัวลงบ้าง

อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดอาจจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หลังจากที่เริ่มมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของโครงการรถไฟฟ้า 3 เส้นทางที่คาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในสัปดาห์หน้า รวมถึงมีความคืบหน้าการผลักดันโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง

ขณะที่การเคลื่อนไหวของหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มสื่อสารน่าจะมี upside จำกัดแล้วหลังจากที่ราคาหุ้นปรับขึ้นมาค่อนข้างมากในช่วงก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังมี overhang จากเรื่องการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz ส่วนกลุ่มแบงก์ ยังมีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/59 ที่ไม่ดีนัก จากสินเชื่อที่เติบโตได้ช้าตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ขณะที่กลุ่มพลังงาน แม้ราคาน้ำมันจะยืนได้ในระดับปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากนักในช่วงนี้ โดยมองว่านักลงทุนน่าจะเวียนกลุ่มมาเล่นในหุ้นขนาดกลางและเล็กมากกว่าหุ้นขนาดใหญ่ ประกอบกับตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุนมากนักในช่วงนี้

ทั้งนี้ มองว่าช่วงนี้ตลาดหุ้นอาจจะยังไม่ปรับตัวลดลงมากนัก เนื่องจากตลาดยังมีความคาดหวังต่อการประชุมครม.ในสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าในเส้นทางต่างๆ และการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing) ซึ่งจะทำให้ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวได้สัปดาห์หน้า

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,400 จุด และแนวต้านบริเวณ 1,411-1,412 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ